Đẩy mạnh phong trào thanh niên giúp đỡ nhau khởi nghiệp

Thứ 4, 27/01/2021 | 00:00:00
428 lượt xem

Tạo điều kiện giúp thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay dễ dàng sẽ là cách để thu hút nguồn lực này tham gia vào các câu lạc bộ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp trong thời gian tới.

Mô hình trồng nấm sạch của Anh Trần Văn Doanh xã Bình Định, huyện Kiến Xương

Hiện các phong trào, các câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp trong tỉnh Thái Bình phát triển khá rời rạc. Như câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp xã Bình Định, huyện Kiến Xương tuy có tới 30 thành viên tham gia, nhưng số vốn hoạt động tương đối hạn chế. Các hoạt động của câu lạc bộ chủ yếu là giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, hay thăm hỏi tặng quà các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Việc hỗ trợ các nguồn vốn vay nhanh, dễ dàng trong mở rộng sản xuất tới hội viên vẫn chưa có. 

Mô hình nuôi gà sạch của anh Trịnh Công Vinh, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ

Do đó, mong muốn của các câu lạc bộ này là được các cấp ngành tạo thêm nhiều cơ chế trong tiếp cận các nguồn vốn vay, từ đó mới khuyến khích thanh niên đổi mới trong sản xuất, tham gia tích cực vào các phong trào khởi nghiệp 

Thế Công

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...