Chiếu phim nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng

Thứ 4, 27/01/2021 | 00:00:00
964 lượt xem

Chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, từ ngày 23 tháng 01 đến ngày 2 tháng 02, Trung tâm văn hóa tỉnh Thái bình tổ chức công chiếu phim cho học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố và buổi tối chiếu phim miễn phí cho nhân dân.

Buổi công chiếu phim cho học sinh

3 bộ phim được chiếu trong đợt này là: Thạch Thảo, Anh thấy ngôi sao và Truyền thuyết quán tiên.  

Nếu như phim Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp nói về chuyện tình học đường vô cùng lãng mạn, dễ thương nhưng không kém phần kịch tính của 2 nhân vật Thạch và Thảo.  Đó là những rung động tinh khôi đầu đời, tình bạn bè, tình thầy trò thân thương được truyền tải nhẹ nhàng trong phim, thì phim Anh Thầy Ngôi Sao là hình ảnh của anh chàng Hoàng buộc phải ra đảo làm thầy giáo, tạm gác lại những đam mê làm ngôi sao.  

Từ chỗ theo sự chỉ đạo của cấp trên và những thiếu thốn trên đảo của người dân, anh đã dần thay đổi, Phim với nhiều bối cảnh nên thơ và cảnh đẹp.  Còn phim Truyền thuyết quán tiên là câu chuyện thời chiến của 3 nữ thanh niên xung phong xinh đẹp…

Các em học sinh chăm chú theo dõi phim 

Mỗi một bộ phim là cách nhìn, cảm nhận về nhân sinh, về cuộc sống, giúp người xem có cái nhìn  khách quan hơn về tình cảm thầy trò bạn bè và cuộc chiến trong quá khứ. Đây là một trong những chương trình học tập ngoại khóa của học sinh góp phần định hướng thẩm mỹ nghệ thuật và hình thành nhân cách và bố sung kiến thức giúp các em học tốt các môn lịch sử và văn học.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...