Xã Thanh Tân: 88% gia đình dòng họ học tập tiêu biểu

Chủ nhật, 20/12/2020 | 00:00:00
568 lượt xem

Trong giai đoạn 2016-2020, việc thực hiện Đề án 281 của Chính phủ về xây dựng xã hội học tập được các địa phương của tỉnh Thái Bình phấn đấu thực hiện tốt. Trong đó, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương là đơn vị duy nhất trong tỉnh đạt danh hiệu đơn vị học tập tiêu biểu toàn quốc.

Những năm qua, xã Thanh Tân đã duy trì đều đặn hoạt động của các câu lạc bộ thơ, hát chèo, thể thao, nhất là câu lạc bộ sách với thư viện hơn 3.000 đầu sách. 

Chuyên mục “Tiếng nói khuyến học” của Đài Truyền thanh xã phát vào 19 giờ hàng ngày từ lâu đã trở thành nếp sinh hoạt quen thuộc của người dân Thanh Tân. Công tác khuyến học khuyến tài được triển khai sâu rộng từ xã đến từng thôn; từ trung tâm học tập cộng đồng của xã, từ trường học đến từng gia đình, dòng họ.

 Theo phương châm “Cần gì học nấy, học ở mọc lúc mọi nơi”, đến nay toàn xã Thanh Tân có tỉ lệ trên 88% số gia đình, dòng họ học tập. 42% số dân trong xã được đào tạo và dạy nghề. Với những kết quả tiêu biểu đã đạt được, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương vừa qua được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam trao tặng bằng khen là đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng các mô hình học tập.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...