Thanh Tân đạt danh hiệu đơn vị học tập tiêu biểu toàn quốc

Thứ 7, 19/12/2020 | 00:00:00
450 lượt xem

Trong giai đoạn 2016-2020, việc thực hiện Đề án 281 của Chính phủ về xây dựng xã hội học tập được các địa phương của tỉnh Thái Bình phấn đấu thực hiện tốt. Nhờ sự ủng hộ, vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự tâm huyết của các tầng lớp nhân dân, sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương đã trở thành đơn vị dẫn đầu tỉnh về khuyến học, khuyến tài.

Những năm qua, xã Thanh Tân đã duy trì đều đặn hoạt động nhiều mô hình học tập như các câu lạc bộ thơ, hát chèo, thể thao, câu lạc bộ sách với thư viện hơn 3.000 đầu sách. Xây dựng góc truyền thống hiếu học và sự thành đạt trong Nhà truyền thống xã, ghi danh những con em của xã đỗ đạt, thành công để vận động, khích lệ toàn dân quan tâm, nỗ lực cho công tác khuyến học. 

Theo phương châm “Cần gì học nấy, học ở mọc lúc mọi nơi”, đến nay toàn xã Thanh Tân có tỉ lệ trên 88% số gia đình, dòng họ học tập. 42% số dân trong xã được đào tạo và dạy nghề.



Ông Phạm Quang Phúng, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Thanh Tân huyện Kiến Xương: “Mỗi năm chúng tôi khảo sát một lần nhu cầu học tập của người lao động, sau đó mới mở lớp ở Trung tâm học tập cộng đồng. Các lớp chủ yếu là mở về dạy sản xuất nông nghiệp, phân loại từ ở thôn, phát triển nghề trồng lúa hàng hoá.”

Công tác khuyến học khuyến tài được triển khai sâu rộng từ xã đến từng thôn; từ trung tâm học tập cộng đồng của xã, từ trường học đến từng gia đình, dòng họ.



Cô giáo Trần Thị Nhài, Trường TH&THCS Thanh Tân: “Nhà trường và Ban khuyến học xã có công tác khen thưởng với các cháu học sinh có thành tích xuất sắc, khen thưởng động viên với những thầy cô giáo trong công tác giảng dạy.”





Ông Trần Quang Hưng, Chủ tịch xã Thanh Tân huyện Kiến Xương: “Mùng 4 Tết hàng năm là chúng tôi tổ chức buổi động viên tôn vinh, chia sẻ những kinh nghiệm chung của các dòng họ. Hàng năm chúng tôi cũng đã dành những kinh phí nhất định để hội hoạt động, để phong trào học tập của xã ngày càng phát triển.”

Đến nay hội khuyến học của xã Thanh Tân có hơn 2.000 hội viên. Thế hệ đi trước răn dạy cho thế hệ sau việc học tập và học tập suốt đời. Nhiều học sinh đạt giải cao trong cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Tại mỗi gia đình, trước bàn học của con em đều dán bộ tiêu chí Gia đình học tập như 1 nguồn đồng lực để cùng phấn đấu, nỗ lực cho phong trào học tập suốt đời.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...