Hơn 100 ngày trong khu cách ly của chiến sỹ Quân y

Thứ 5, 17/12/2020 | 00:00:00
535 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình gần 1 năm qua đã rất vất vả tham gia phục vụ hàng nghìn công dân thuộc diện cách ly. Dù phải làm việc trong điều kiện nguy hiểm dịch bệnh luôn thường trực, cường độ cao, nhưng họ đều đem hết tâm sức và tình cảm đối với công dân cách ly như chính những người thân của mình. Thiếu tá Phạm Văn Quân là một trong số đó.

Đây là đợt thứ 5 thiếu tá Phạm Văn Quân tham gia tiếp nhận và theo dõi, phục vụ công dân tại khu cách ly thuộc Trung đoàn 568 cơ sở xã Đông Quan, huyện Đông Hưng. 

Đã thành thói quen, cứ 5 rưỡi sáng, anh lại cùng đồng đội cung cấp khẩu phần ăn đến tận buồng cho từng người, kiểm tra thân nhiệt và theo dõi sức khỏe cho họ. Dù phải thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người trong diện cách ly, nhưng anh chưa một lần nề hà hay né tránh.

 


Thiếu tá Phạm Văn Quân: “Có những đợt có ca xét nghiệm dương tính thì đối tượng cách ly họ rất hoang mang lo lắng. Tôi đã trực tiếp gặp gỡ, động viên trao đổi và cũng làm công tác tư tưởng, hướng dẫn người ta, phân khu phân luồng F1, F2, F3. Người ta đã yên tâm tin tưởng ở lại khu vực cách ly.”   


      


Trung tá Phạm Văn Bính - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 568, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình: “Đồng chí Quân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng không quản khó khăn, nhiệt tình trách nhiệm với công việc, tổ chức 5K rất tốt, giải thích cho những trường hợp chưa hiểu rất kịp thời.”

  Từ đầu năm tới nay, thời gian làm việc trong khu cách ly của thiếu tá Phạm Văn Quân có lẽ đã nhiều hơn cả thời gian với gia đình. Hơn 1 tháng rồi, anh chưa được về nhà. 


Thiếu tá Phạm Văn Quân: “Thời gian tại đây cũng phải xa vợ con gia đình, lúc đầu cũng rất nhớ, nhưng vì nhiệm vụ nên phải gác lại và động viên bản thân cũng như anh em quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ mà cơ quan đơn vị giao cho”.      


Trong khó khăn, tình quân dân càng gần gũi, thân thiết. Những cán bộ, chiến sĩ như thiếu tá Phạm Văn Quân luôn sẵn sàng nhận gian khổ về mình, miễn sao người dân được khỏe mạnh và dịch bệnh được đẩy lùi.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...