Chặng đường chinh phục ước mơ của thầy giáo trẻ

Thứ 6, 20/11/2020 | 00:00:00
1,060 lượt xem

Ngay từ khi là học sinh cấp 3 còn ngồi trên ghế nhà trường, cậu học trò Roãn Văn Huấn đã ấp ủ ước mơ trở thành một giáo viên được giảng dạy trên chính quê hương của mình. Sau những tháng ngày cố gắng nỗ lực, cậu học trò ngày nào đã biến ước mơ thành hiện thực. Hiện thầy Huấn là giáo viên môn Vật lý của Trường THPT Tây Tiền Hải và cũng là một trong những giáo viên giỏi cấp tỉnh, được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2020.

Thầy giáo Roãn Văn Huấn trở thành giáo viên môn Vật lý tại Trường THPT Tây Tiền Hải

Xuất phát từ sự ngưỡng mộ dành cho những người thầy của mình và tình yêu với môn Vật lý, thầy Huấn quyết định theo đuổi ước mơ trở thành giáo viên môn Vật lý.

 Với niềm yêu nghề, thầy Huấn đã truyền tình yêu môn Vật lý đến các học trò của mình

Thầy giáo Roãn Văn Huấn, Trường THPT Tây Tiền Hải, huyện Tiền Hải 

Để có thể chính thức đứng trên bục giảng, bản thân tôi đã trải qua rất nhiều những khó khăn, nhưng tôi đều muốn vượt qua vì đó là ước mơ của tôi. Bản thân tôi rất muốn được sống cùng các em, cho các em hành trang để các em có 1 tương lai tươi sáng hơn.

Tự tìm tòi và trau dồi để hiểu hơn về nghề, về chuyên ngành Vật lý, thầy Huấn càng quyết tâm hơn với lựa chọn của mình. Trong mỗi bài giảng, thầy không chỉ đơn thuần là truyền đạt lý thuyết mà còn nêu nhiều ví dụ thực tiễn, tổ chức bài dạy qua những trò chơi giúp học sinh dễ nhớ, dễ hiểu và biết cách vận dụng.

Mỗi bài giảng của thầy không chỉ đơn thuần là truyền đạt lý thuyết 

Em Vũ Hoàng Phúc, Trường THPT Tây Tiền Hải, huyện Tiền Hải 

Đối với em môn Vật Lý là 1 môn học khó và khô khan. Nhưng mà nhờ vào phương pháp dạy của thầy, có những dẫn chứng ví dụ sinh động và thực tế, gần gũi, giúp chúng em có được niềm vui và đam mê với môn học này.

Luôn tự đặt 2 nhiệm vụ song song, đó là vừa trao cho học sinh kiến thức, vừa rèn cho các em kĩ năng thiết yếu trong cuộc sống, nên trên cương vị Phó bí thư Đoàn trường, thầy Huấn luôn vận động, tổ chức cho học sinh nhiều những hoạt động đoàn bổ ích.

Thầy và trò cùng tìm hiểu truyền thống của nhà trường nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Em Bùi Thị Thu Phương,Trường THPT Tây Tiền Hải, huyện Tiền Hải 

Trong suốt 11 năm học vừa qua thì thầy Huấn là người thầy có ấn tượng nhất đối với em. Thầy rất tình cảm, gần gũi với chúng em như một người cha. Mặc dù là thầy giáo nhưng thầy rất tâm lí với hội con gái chúng em. 

Thầy giáo Phạm Trung Trực, Phó hiệu trưởng THPT Tây Tiền Hải, huyện Tiền Hải

Về công tác giảng dạy thì thầy Huấn là một giáo viên trẻ có năng lực chuyên môn, luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ và đổi mới trong phương pháp giảng dạy. Thầy được học sinh và phụ huynh học sinh rất tin yêu tôn trọng.

Nhờ những nỗ lực của mình, tuy còn khá trẻ nhưng thầy giáo Doãn Văn Huấn đã đạt nhiều thành tích cao. Nhiều học sinh của thầy Huấn đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, có nhiều những sản phẩm nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao như máy phát điện mini, tên lửa chạy bằng hơi nước...

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...