Người giảng viên chưa bao giờ ngừng sáng tạo

Thứ 2, 16/11/2020 | 00:00:00
761 lượt xem

Những thay đổi của cả ngành giáo dục và ngành y tế trong bối cảnh mới đã đặt ra nhiều yêu cầu cấp thiết, đòi hỏi người giáo viên ngành y phải có những vai trò mới, bước tiến mới. Gần 20 năm qua, cô Giang Thị Thu Hà, vừa với cương vị là một giảng viên, vừa là người chịu trách nhiệm quản lý đào tạo tại trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, đã không ngừng sáng tạo, trau dồi năng lực chuyên môn, góp phần chắp cánh cho những thế hệ y bác sĩ “vừa hồng, vừa chuyên”.

Cô giáo Giang Thị Thu Hà, vừa với cương vị là một giảng viên, vừa là người chịu trách nhiệm quản lý đào tạo tại trường Cao đẳng Y tế Thái Bình

Những tiết học của cô Giang Thị Thu Hà luôn được sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Bình mong đợi. Bởi trong mỗi bài giảng, cô luôn tìm cách truyền đạt kiến thức theo hướng dễ hiểu và sinh động nhất. Từ sự hướng dẫn của cô, nhiều sinh viên đã có những đề tài nghiên cứu mang tính ứng dụng cao. 

Giảng viên Giang Thị Thu Hà luôn được sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Bình yêu thích

Sinh viên Vũ Thùy Linh, lớp K11.6, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình: 

Qua những giờ học của cô, bọn em học thêm được nhiều kiến thức bổ ích về ngành y cũng như môn nghiên cứu khoa học. Cô rất nhiệt tình.. cô cũng truyền cho bọn em tình yêu về ngành y.. Và sau này em sẽ phấn đấu trở thành một điều dưỡng viên tương lai.   

 

Giảng viên Giang Thị Thu Hà - Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình 

Môn Nghiên cứu khoa học thường học theo nhóm, các em sinh viên khá kèm các em có học lực trung bình hoặc yếu một chút. Chúng tôi đến tận từng nhóm để sửa bài tập cho các em. Các đề tài cho sinh viên chủ yếu lấy những tình huống từ nghề nghiệp sẽ giúp các em dễ tiếp cận môn học này hơn.    


Nhiều năm trên cương vị trưởng phòng Quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, cô Giang Thị Thu Hà đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. Đây là một trong những người đặt nền móng cho việc đổi mới toàn bộ chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo, chuyển hình thức đào tạo truyền thống sang tín chỉ, và từ tín chỉ sang đào tạo theo năng lực. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống học liệu trực tuyến của nhà trường. 

Cô Giang Thị Thu Hà đã có những đóng góp quan trọng vào việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống học liệu trực tuyến của nhà trường

Cô giáo Giang Thị Thu Hà -  trường Cao đẳng Y tế Thái Bình: 

Hầu hết công tác quản lý đào tạo đã số hóa, được làm trên phần mềm, từ sổ tay lên lớp điện tử, giáo án điện tử, sổ tay lâm sàng điện tử,.. Kỳ vọng trong đào tạo theo năng lực còn có rất nhiều thứ đòi hỏi CNTT. Ví dụ như đang phải áp dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy các em mô phỏng các tình huống, đó là bài toán khó nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm làm được.    

 

Cô vẫn ngày ngày tận tụy với nhiệm vụ đào tạo thành nghề cho các thế hệ thầy thuốc trẻ

Nhờ những cống hiến hết mình, cô Giang Thị Thu Hà từng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục & Đào tạo, UBND tỉnh Thái Bình khen thưởng. 

Nhưng, với người giáo viên tận tâm này, làm tốt nhiệm vụ, đào tạo thành nghề cho ngày càng nhiều thế hệ thầy thuốc trẻ, để họ tiếp tục sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân – Đó mới là phần thưởng cao quý nhất mà cô luôn theo đuổi bằng tất cả tâm sức của mình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...