Hết lòng vì những bệnh nhân đặc biệt

Thứ 6, 02/10/2020 | 00:00:00
785 lượt xem

Chọn lấy công việc không hề nhẹ nhàng trong nghề y – nghề mà vốn đã rất vất vả, nhiều áp lực, các cán bộ y tế ở Trung tâm công tác xã hội và bảo trợ xã hội Thái Bình vẫn ngày đêm hết lòng vì những bệnh nhân đặc biệt của mình.

Y sĩ Lâm Văn Nhiệm với công việc hàng ngày là chăm sóc các đối tượng tại Trung tâm công tác xã hội và bảo trợ xã hội Thái Bình

Công việc hàng ngày của y sĩ Lâm Văn Nhiệm bắt đầu từ 6h30 sáng. Sau khi đưa các em nhỏ trong trung tâm đến trường, anh quay lại thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho từng đối tượng. Chăm sóc bệnh nhân bình thường đã khó, với những bệnh nhân đặc biệt tại Trung tâm công tác xã hội và bảo trợ xã hội lại càng khó gấp nhiều lần. 

Theo dõi sức khỏe cho người cao tuổi

Y sĩ Lâm Văn Nhiệm - Trung tâm công tác xã hội và bảo trợ xã hội Thái Bình

Ở đây phần lớn các cụ già rồi, bệnh rất nhiều, những trường hợp đêm hôm cấp cứu phải đưa đi bệnh viện cũng gặp rất thường xuyên.. Anh em cán bộ chúng tôi lại cắt cử nhau lên chăm sóc ở viện.   

Lấy sự đồng cảm chân thành để tìm ra phương pháp chăm sóc phù hợp, y sĩ Lâm Văn Nhiệm không chỉ quan tâm đến sức khỏe mà còn thường xuyên tâm sự, trò chuyện với các đối tượng như người thân ruột thịt. Đặc điểm tâm lý, tính cách của từng người, anh đều nắm rõ để có biện pháp chăm sóc, điều trị phù hợp. Y sĩ Nhiệm chia sẻ, càng gần gũi với đối tượng, thấu hiểu nỗi đau của họ, anh lại càng thương cảm, gắn bó hơn. 

Chăm các em nhỏ có số phận không may mắn

Y sĩ Lâm Văn Nhiệm      

Cũng coi các cụ như người thân, lấy việc chăm sóc các cụ là niềm vui của chúng tôi. Hàng ngày thấy bà con vui vẻ phấn khởi thì đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng. 

Từ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khi mới vào đây chỉ biết khóc, thậm chí đập phá, hoặc thu mình lặng lẽ, thì từ tấm lòng và tình yêu thương của những cán bộ y tế như y sỹ Lâm Văn Nhiệm, họ đã được lan tỏa niềm vui, có nhiều thêm tiếng cười trong cuộc sống. 

Trò chuyện, động viên những người thiệt thòi, yếu thế

Bà Bùi Thị Ngân, đối tượng được chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội Thái Bình 

Chú Nhiệm đạo đức trông nom chúng tôi quan tâm lắm, bà con không có ai chê được chú ấy cái gì. Thường xuyên qua lại hỏi thăm các bà hôm nay thấy thế nào, có khỏe không, có cần gì không? 

Ông Đặng Văn Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội Thái Bình 

Với lòng nhiệt tình, yêu nghề, trách nhiệm cao, đồng chí Nhiệm luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt công việc,giúp cho bà con yên tâm trong cuộc sống, bớt mặc cảm tự ti. 

Bằng sự quan tâm, hy sinh âm thầm của các cán bộ y tế, Trung tâm công tác xã hội và bảo trợ xã hội Thái Bình đã thực sự trở thành ngôi nhà thứ 2 – nơi che chở và bao bọc cho những phận đời bất hạnh.          

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...