Học Bác làm việc thiện

Thứ 2, 25/05/2020 | 00:00:00
1,040 lượt xem

“Việc thiện dù nhỏ mấy cũng làm, việc ác dù nhỏ mấy cũng tránh”, lời dạy ấy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở lẽ sống của mỗi tình nguyện viên Chữ thập đỏ xã Thái Giang, huyện Thái Thụy. Bằng tình yêu thương, sự sẻ chia giữa người với người, những tình nguyện viên mang màu áo đỏ đã và đang trao đi yêu thương, kết nối yêu thương và nhận về hạnh phúc.

Tình nguyện viên Chữ thập đỏ xã Thái Giang, huyện Thái Thụy đến thăm hỏi và trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Có những món quà vô giá được trao đi mà chẳng hề tính toán thiệt hơn. Như câu chuyện của bà Nguyễn Thị Miên, tình nguyện viên chữ thập đỏ xã Thái Giang chẳng hạn. Cách đây 4 năm, người phụ nữ này quyết định hiến thận của mình để cứu một người dân trong thôn Phất Lộc Trung vốn đã nhiều năm chống chọi với bệnh suy thận. 

Bà Nguyễn Thị Miên, thôn Phất Lộc Đông, xã Thái Giang, huyện Thái Thụy

Tôi cũng đã được tuyên truyền về hiến nội tạng thì tôi cũng quyết định hiến nội tạng cho một bệnh nhân vào năm 2016, đến nay cũng đã được 4 năm, anh ấy cũng đã khỏe mạnh và bây giờ lái xe tải còn tôi thì sức khỏe ổn định và vẫn tham gia lao động sản xuất như bình thường. 


Xây dựng nông thôn mới, cuộc sống của người dân nơi vùng quê thuần nông này có nhiều thay đổi. Số hộ khá, hộ giàu nhiều hơn nhưng vẫn còn đó những hộ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, những số phận kém may mắn. Có điều họ không hề bị bỏ lại phía sau. Thế nên những bao gạo nghĩa tình, những món quà được tình nguyện viên chữ thập đỏ trao gửi kịp thời. Cuộc sống vơi bớt đi những âu lo. Niềm vui đến với cả những người cho đi và nhận về.

Những món quà trao đi để kết nối yêu thương và hạnh phúc

Bà Nguyễn Thị Tái - thôn Nha, xã Thái Giang, huyện Thái Thụy

Tôi năm nay 71 rồi, đa bệnh không làm được việc gì. Hội chữ thập đỏ quan tâm đến hoàn cảnh của tôi và tặng sổ gạo nên tôi rất phấn khởi, làm tôi vơi đi nhiều khó khăn.


Bảo trợ nhân đạo tặng sổ gạo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động được Hội chữ thập đỏ xã Thái Giang duy trì từ năm 2017 đến nay. Theo đó, mỗi năm, Hội chữ thập đỏ xã tặng 9 sổ gạo cho hộ nghèo, riêng năm 2020 Hội Chữ Thập Đỏ xã Thái Giang đã kết nối với các nhà hảo tâm, huy động được 18 sổ gạo tặng cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ trị giá 120 kg gạo/năm.

Bằng khen do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng

Ông Hoàng Đăng Cát - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Thái Giang, huyện Thái Thụy

Hiện nay chúng tôi đang xây dựng kế hoạch chuyển từ trọng tâm bảo trợ 1 năm một sang bảo trợ thoát nghèo. Với cách làm này thì nhiều mạnh thường quân tham gia, mỗi một tổ chức một cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo.


Mọi sự cố gắng, nỗ lực đều được ghi nhận. Thế nhưng niềm vui lớn nhất với mỗi tình nguyện viên chữ thập đỏ xã Thái Giang là được sẻ chia yêu thương, được làm những việc thiện dù đó là những việc nhỏ.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...