Ươm mầm tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh

Thứ 3, 19/05/2020 | 00:00:00
1,237 lượt xem

Sinh thời Bác Hồ từng căn dặn: sống là luôn phải tự hỏi mình đã làm gì cho Tổ quốc. Khát vọng cống hiến ấy luôn được nhiều thế hệ học sinh ghi nhớ và phát huy những thành quả của mình đạt được để đem đến cho cộng đồng. Đó là câu chuyện về 2 bạn học sinh trường THPT Tiên Hưng, huyện Đông Hưng từng giành giải nhì trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia.

Em Nguyễn Thị Nhàn và Nguyễn Thị Tú Hảo cùng cô giáo đang nghiên cứu đề tài

Nghiên cứu về tâm lý đám đông và mạng xã hội, một đề tài đầy mới mẻ đối với các bạn thanh niên hiện nay. Hạn chế về thời gian, không gian nghiên cứu, nhưng đó cũng chính là những thử thách để 2 em học sinh THPT Tiên Hưng, huyện Đông Hưng: Nguyễn Thị Nhàn, Nguyễn Thị Tú Hảo vượt qua và đạt tới thành công.

Em Nguyễn Thị Nhàn - học sinh trường THPT Tiên Hưng, huyện Đông Hưng

Bản thân em thì em biết cách sắp xếp thời gian hợp lý làm sao cân bằng thời gian học tập tốt nhất. Em cũng tham khảo ý kiến từ các thầy cô giáo, Ban giám hiệu nhà trường.


Em Nguyễn Thị Tú Hảo - học sinh trường THPT Tiên Hưng, huyện Đông Hưng

Đối với em, đây không phải là thành công của cá nhân mà là của cả tập thể, giúp chúng em có nhiều bài học kinh nghiệm, được trưởng thành hơn nhiều.


Siêng năng trong học tập, Nhàn và Hảo luôn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp tới bạn bè và thầy cô trong các phong trào của đoàn đội, phong trào đôi bạn cùng tiến. Từ những đóng góp ấy, các bạn vinh dự được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Cô Vũ Thị Thanh Mai - Giáo viên ngữ văn, trường THPT Tiên Hưng, huyện Đông Hưng

“Tôi đánh giá rất cao về nhận thức, ý thức đạo đức của 2 em. Khả năng học tập tốt, hơn nữa ý thức tham gia không chỉ bằng trách nhiệm mà bằng cả niềm đam mê.”


Hiện cả 2 bạn đều đang nỗ lực cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Với nhiều ước vọng, các bạn đều mong muốn ước mơ của mình được chắp cánh bay xa.

Hiện tại, Nguyễn Thị Nhàn và Nguyễn Thị Tú Hảo đang cùng các bạn nỗ lực học tập cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới

Em Nguyễn Thị Nhàn cho biết: "Em mong muốn đề tài của chúng em không chỉ tiếp cận khối THPT mà còn lan rộng đến các em THCS để tuyên truyền sâu rộng hơn ý nghĩa của dự án.”

Còn với Nguyễn Thị Tú Hảo, thì ước mơ của em là có thể tiếp tục được cống hiến, được nghiên cứu và có các dự án khoa học có ích cho xã hội: “Em mong muốn vào ngôi trường đại học mình mơ ước và sẽ không dừng việc nghiên cứu ở đây, mà sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hơn các dự án khoa học có ích cho xã hội.”

Thành công sẽ không bao giờ ngoảnh mặt với những ai biết nỗ lực. Đây là những niềm tin, những khát vọng vươn xa của tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...