Nông dân ta giàu thì nước ta mới mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 00:00:00
2,310 lượt xem

Với tâm niệm học theo Bác từ những việc nhỏ mỗi ngày, anh Nguyễn Thế Duyệt, xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà không chỉ gương mẫu, nhiệt tình trong công tác hội, mà còn năng động trong sản xuất, nỗ lực mở ra hướng phát triển kinh tế hiệu quả, ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Anh Nguyễn Thế Duyệt và chiếc máy dệt công nghiệp cao

Sau khi nhận thấy việc chăn nuôi của gia đình không được ổn định, cộng với quyết tâm lập nghiệp ngay trên chính mảnh đất quê hương, năm 2006, từ nguồn vốn tích lũy, vốn vay ngân hàng, anh Nguyễn Thế Duyệt đã đầu tư gần 1 tỷ đồng mua máy guồng sợi và máy dệt công nghiệp cao, phục vụ việc sản xuất khăn để xuất khẩu đi các nước Hàn Quốc và Nhật Bản. Liên tục mở rộng sản xuất, hiện gia đình anh Duyệt có nguồn thu từ 25 – 30 triệu đồng/tháng. 

Anh Nguyễn Thế Duyệt - thôn Hương Xá, xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà:

Cơ chế mỗi ngày một thay đổi thì máy gỗ không còn tác dụng nhiều nữa, vợ chồng tôi lại tiếp tục tìm các loại máy móc hiện đại hơn, sau khi đi tham khảo và biết được máy dệt công nghịêp này thì thấy rất hiệu quả, năng suất hơn và chất lượng khăn cũng đẹp hơn.


Nhờ có chiếc máy dệt công nghiệp cao, những sản phẩm làm ra giúp phục vụ sản xuất khăn để xuất khẩu đi các nước Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trong học tập và làm theo Bác, anh Duyệt quan niệm rất đơn giản. Đó là, bản thân thấy cái gì có lợi cho địa phương thì phải tham gia và làm đến nơi đến chốn. Giờ đây, những nỗ lực của anh Duyệt trong phát triển kinh tế được ghi nhận, khi kinh tế gia đình ổn định, và hơn hết đã mang lại cơ hội để những hộ nghèo trong thôn, trong xã có điều kiện vươn lên. Anh Duyệt, chia sẻ: “Phát huy truyền thống quê hương, tạo mọi điều kiện công ăn việc làm cho mọi người và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gia đình tôi xác định cho con cái phương hướng học tập và luôn nhắc nhở việc chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.”

Máy guồng sợi tự động

Ông Phạm Văn Khải, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà: 

Đối với anh Duyệt là một đảng viên trẻ, thực hiện tốt công tác hội và học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế và thi đua yêu nước.”


Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh Nguyễn Thế Duyệt còn tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương

Với nỗ lực học tập và làm theo lời Bác dạy, đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình hiệu quả, làm giàu ngay tại quê mình. Anh Nguyễn Thế Duyệt xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu đại diện cho hội viên nông dân trong việc học tập, làm theo gương Bác.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...