Lấy sức dân để làm lợi cho dân

Thứ 5, 14/05/2020 | 00:00:00
980 lượt xem

8 năm trên cương vị bí thư chi bộ thôn, Bà Lưu Thị Liễu luôn tâm niệm “Lấy sức dân để làm lợi cho dân”. Bởi thế bà luôn xông pha, làm cho dân thấu, dân đồng lòng, dân xây dựng vùng quê nông thôn mới với những con đường, cánh đồng trù phú, xanh mát.

Cánh đồng màu sau chuyển đổi của thôn Tri Lễ, xã Vũ Lễ, huyện Kiến Xương

Người dân thôn Tri Lễ, xã Vũ Lễ, huyện Kiến Xương chẳng hề xa lạ với hình ảnh nữ bí thư chi bộ Lưu Thị Liễu vẫn ngày ngày ra đồng thăm từng ô ruộng, góc đồng. Từ năm 2016, bà cùng cấp ủy thôn phải dậy từ 4-5 giờ sáng tuyên truyền bà con ra đồng, canh dòng nước, khơi thông mương máng, để chuyển diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây màu giá trị. Và hôm nay, khi nhìn cánh đồng màu quê hương ngày càng xanh tốt, ngày càng được mở rộng, ai ai cũng vui mừng và biết ơn người nữ bí thư chi bộ của thôn.

Bà Lưu Thị Liễu, Bí thư chi bộ thôn Tri Lễ, xã Vũ Lễ, huyện Kiến Xương: 

Ban Chi ủy chúng tôi gương mẫu đi đầu trên diện tích trồng lúa nhà mình phải trồng màu trước. Chuyển đổi thì cây màu thu hoạch có cây lạc cao gấp đôi lúa, mà lại đỡ vất vả, đỡ sâu bệnh, nên nhân dân cũng tin tưởng sự lãnh đạo của Chi bộ.


Để sát dân, gần dân, bà Liễu đến từng hộ để vận động, kêu gọi sự ủng hộ của người dân trong xây dựng nông thôn mới. 13 con đường thôn, 3 con đường nội đồng được cải tạo rộng rãi, đổ bê tông sạch đẹp, rồi giờ đây bà lại cùng nhân dân chung sức, chung lòng chuẩn bị xây dựng nhà văn hóa mới. Bà Lưu Thị Liễu chia sẻ: “Đối với nhân dân có lần chúng tôi đến các hộ gia đình, 1 lần, 2 lần, 3 lần không thông thì chúng tôi đến 4-5 lần, đến khi nào dân thông, dân tự nguyện chúng tôi thôi.”  

     Bà Lưu Thị Liễu  đến tuyên truyền, vận động  các hộ dân tham gia vào phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao  

Ông Hoàng Huy Tấp, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Lễ, huyện Kiến Xương:

Đồng chí Liễu là một trong những cán bộ tiêu biểu trong thực hiện các nhiệm vụ, với trách nhiệm người đảng viên luôn đi đầu gương mẫu, miệng nói tay làm, thực hiện các nhiệm vụ được giao.


  

Hệ thống mương máng và đường nội đồng thôn Tri Lễ - Thành quả từ sức dân của người nữ bí thư Chi bộ thôn

Học theo Bác, bà Liễu luôn đặt lợi ích của dân lên trên hết trong những việc đang làm mỗi ngày, không chỉ với thôn Tri Lễ, mà với xã Vũ Lễ, đó là những điều thiết thực để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...