Hội thảo khoa học: Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc

Thứ 6, 08/05/2020 | 00:00:00
873 lượt xem

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), sáng nay, Ban tuyên giáo Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đồng chủ trì hội thảo. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Đồng Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh: Thực tiễn cách mạng Việt Nam đã chứng tỏ, mặc dù tình hình trong nước và thế giới có những thay đổi nhanh chóng và sâu sắc, nhưng tính đúng đắn, sức sống, sự sáng tạo phù hợp với đặc điểm của cách mạng Việt Nam và xu thế thời đại của tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị.

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta nhận thức sâu sắc hơn về những giá trị dẫn đường bền vững của tư tưởng Hồ Chí Minh, những giá trị nhân văn và phát triển trong hệ thống các giá trị tư tưởng, đạo đức của Người, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện thắng lợi Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước, xây dựng đất nước ta dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, phát triển đất nước nhanh, bền vững hơn và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự tại điểm cầu Thái Bình.

Ban tổ chức đã nhận được 65 bài tham luận đầy tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các đại biểu. Các ý kiến tham luận đề cập tới nhiều vấn đề sâu sắc, giàu tính gợi mở, trong đó nhiều ý kiến tập trung vào những vấn đề như: những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, thấm nhuần sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục tăng cường củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng Đảng “là đạo đức là văn minh”, tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Hồ Chí Minh và vận dụng trong bối cảnh hiện nay.

Kết luận hội thảo, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương lãnh tụ kiên cường, suốt đời chiến đấu không mệt mỏi vì độc lập tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Hội thảo là dịp thể hiện lòng biết ơn vô hạn của các thế hệ người Việt Nam với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là việc làm thiết thực, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...