Trưởng thôn tận tụy với công việc

Thứ 7, 14/03/2020 | 19:46:19
1,689 lượt xem

Hơn 10 năm đảm nhiệm vị trí trưởng thôn An Cơ Đông, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương, ông Trần Quang Tẫn đã góp công sức và trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc.

Ông Trần Quang Tẫn đảm nhận nhiệm vụ trưởng thôn An Cơ Đông, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương đúng vào thời điểm chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Chủ trương mới nên bước đầu thực hiện còn nhiều bỡ ngỡ và bộn bề khó khăn. Ông Tẫn xác định để người dân trong thôn chung sức, đồng lòng xây dựng NTM thì trước tiên bản thân những người đứng đầu phải gương mẫu, tiên phong trong tất cả mọi công việc.


Ông Trần Quang Tẫn trưởng thôn An Cơ Đông, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Trong đợt xây dựng nông thôn mới ban thôn chúng tôi không có ngày nghỉ, kể cả đêm. Thôn chúng tôi tổ chức làm nhiều đêm mưa gió ban thôn trực tiếp ra ngoài đường kiểm tra vật liệu, đôn đốc các nhóm che vật liệu.



Sự tận tụy, trách nhiệm của ông Tẫn cùng đội ngũ lãnh đạo thôn đã tạo niềm tin với người dân địa phương. Không chỉ góp sức hoàn thành hơn 4km đường trục thôn, ngõ xóm mà các công trình như nhà văn hóa rồi sân thể thao của thôn, nhân dân và con em xa quê đóng góp ngày công rồi tiền của để xây dựng. Năm 2013 khi mà nhiều địa phương còn đang loay hoay với việc thực hiện các tiêu chí thì thôn An Cơ Đông đã cán đích NTM, trở thành mô hình điển hình để các địa phương trong và ngoài tỉnh học tập.

Nói đi đôi với làm” là phương châm xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của trưởng thôn Trần Quang Tẫn. Từ khi đảm nhận nhiệm vụ trưởng thôn, việc làng, việc xã gần như chiếm hết thời gian của ông. Từ những việc nhỏ nhất, ông Tẫn đều sát sao chỉ đạo, thậm chí là cùng tham gia với người dân.

Bà Đinh Thị Quy, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn An Cơ Đông, xã Thanh Tân: Tất cả những buổi chi hội phụ nữ chúng tôi tổ chức làm cỏ đường hoa thì bác đều ra động viên và làm cùng chúng tôi. Đó cũng là động lực để chị em chúng tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Hội phụ nữ cấp trên giao cho cũng như ban thôn giao cho.


Cùng với xã Thanh Tân, thôn An Cơ Đông đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Với trưởng thôn Trần Quang Tẫn, đó là mục tiêu phấn đấu cũng như tâm huyết, tình cảm và sự đền đáp của ông đối với quê hương.

Ông Bùi Mạnh Hà - Chủ tịch UBND xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Ông Trần Quang Tẫn là trưởng thôn rất năng động, sáng tạo, chủ động trong công việc của mình. Trong xây dựng NTM lúc nào ông cũng đi đầu, xông xáo, tất cả mọi công việc ông triển khai hết sức bài bản, mang lại hiệu quả cao. Ở các địa phương chứ không nói gì ở Thanh Tân được các đồng chí trưởng thôn tâm huyết, gần dân mà làm tốt như đồng chí Trần Quang Tẫn thì chúng tôi rất nhàn mà địa phương cũng nhàn.


Hơn 10 năm gắn bó với công việc “vác tù và hàng tổng”, trước đây hay cả bây giờ với ông Trần Quang Tẫn thì lợi ích của người dân, của thôn làng vẫn luôn được đặt lên hàng đầu. Và khi nào người dân còn tin tưởng, còn tín nhiệm thì ông sẽ còn cố gắng cùng người dân xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...