Người phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:05:06
2,250 lượt xem

Trong xã hội hiện đại ngày nay có rất nhiều những người phụ nữ thành công trong các lĩnh vực của đời sống. Thế nhưng khi trở về nhà, họ vẫn là người mẹ hiền vợ đảm, làm tròn thiên chức người “giữ lửa” trong gia đình. Chị Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình là một người phụ nữ như vậy.

Đã 3 năm đảm nhiệm vị trí cao nhất của công ty, chị Nguyễn Thị Lan đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cán bộ và nhân dân ghi nhận, tín nhiệm. Công ty của chị Lan có những đặc thù riêng, phải thường xuyên thu gom vận chuyển và xử lí rác thải, chăm sóc cây xanh trên các tuyến phố...nên vị trí của chị cũng có những nét đặc biệt.

Chị Nguyễn Thị Lan- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình : Như công ty khác thì người ta có thể ngồi trong cơ quan chỉ đạo, còn tôi thì phải trực tiếp xuống cùng với công nhân ở công ty. Khi mà thực hiện thì chúng tôi phải quét đến từng hạt cát, từng vật liệu xây dựng trên các tuyến đường. 


Công việc khó khăn, bận bịu là vậy, thế nhưng có lẽ với chị Lan và với nhiều người phụ nữ thành đạt khác, gia đình vẫn là một điều vô cùng quan trọng và thiêng liêng hơn tất cả. Điều mà chị mong muốn mỗi trở về nhà, là sức khỏe cho chồng cho con, là bữa cơm ấm nóng sau mỗi ngày dài làm việc.

Chị Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình: Là 1 người vợ người mẹ trong gia đình thì tôi cần có kế hoạch vừa đảm nhiệm việc công ty, vừa làm sao để gia đình mình được ổn định, hạnh phúc.



Bên cạnh đó, chị Lan cũng đã gắn bó với công tác hội và phong trào phụ nữ của thành phố Thái Bình trong nhiều năm nay. Đối với nhiều chị em phụ nữ trong và ngoài công ty, chị Lan như là người chị người mẹ ruột thịt trong gia đình.

Chị Đặng Kim Chi - nhân viên của Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị : Đồng chí Nguyễn Thị Lan, chủ tịch công ty tôi cô rất là gần gũi và hòa đồng với mọi người, chăm lo đến đời sống của chị em chúng tôi rất là sát sao. Đối với chị em chúng tôi, cô luôn động viên chúng tôi rất ân cần.




Với nhiều chị em phụ nữ thành đạt giống như chị Lan, đằng sau công việc và những thành công ngoài xã hội, họ vẫn là những người phụ nữ bình thường, với những nỗi lo giản đơn của một người vợ người mẹ, đóng vai trò quan trọng giữ lửa hạnh phúc trong gia đình.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...