Đồng lòng để đổi thay vùng quê nông thôn mới

Thứ 7, 07/03/2020 | 20:04:46
796 lượt xem

5 năm liền là chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, Chi bộ thôn Nứa, xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà luôn hăng hái, đoàn kết đi đầu trong mọi công tác địa phương. Những đổi thay trong phát triển kinh tế, cùng niềm vui của mỗi người dân khi đi lên nông thôn mới, cũng chính là thước đo cho những bước đi, cách làm hiệu quả ấy.

Thôn Nứa, xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà từ lâu nay nổi tiếng về nghề phụ, trong đó có nghề mộc

90% tỷ lệ hộ dân trong thôn có nghề, đó là con số ấn tượng của thôn Nứa, xã Liên Hiệp. Trong 2 năm qua, chi ủy và các hội đoàn thể trong thôn Nứa đã vận động, khuyến khích người dân hình thành các tổ sản xuất, đa dạng các ngành nghề. Hiện toàn thôn có 8 tổ thợ mộc, trên 10 hộ làm nghề dệt vải với số lượng từ 2-3 máy dệt.

Anh Lương Văn Thùy, là chủ một tổ sản xuất đồ gỗ tại thôn Nứa, xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà: “Thôn có 8 tổ sản xuất đồ gỗ, nhìn chung công việc đều, lương bình quân của mỗi lao động khoảng 250 nghìn đồng/ngày”.

Theo đà phát triển, nghề dệt cũng du nhập về thôn Nứa

Để tạo nên thế mạnh về làng nghề tại địa phương, ông Lương Văn Khiến, Bí thư chi bộ thôn Nứa, xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà khẳng định: “Định hướng phát triển kinh tế địa phương đa ngành, đa nghề. Chúng tôi xác định từng phần, từng mục, phần nào, mục nào phải theo phân công, với những người đủ điều kiện”.

Những con đường nông thôn mới được xây từ ý Đảng lòng dân

Hoàn thành các hạng mục cơ sở vật chất của NTM, tạo nên những đổi thay ở vùng quê. Tiếng nhạc, tiếng hát  của các bà, các cô thuộc 2 câu lạc bộ múa trong thôn lại rộn rã nơi sân đình. Bà Lương Thị Tẹo, thôn Nứa, xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà chia sẻ: “Thấy bộ mặt nông thôn như này bà con phấn khởi hẳn, đường làng ngõ xóm thênh thang, con em trong làng cởi mở hơn”.

Bà Đinh Thị Tặng, thôn Nứa, xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà cũng vui vẻ nói: “Các bà, các bác thường xuyên tập hợp múa hát sôi nổi, sức khỏe tốt hẳn lên”.

Đời sống đi lên, nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần cũng phát triển

Ông Lương Văn Khiến, Bí thư chi bộ thôn Nứa, xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà:

“Trách nhiệm của Đảng viên khi họp chi bộ là phân công theo xóm hộ, lo xem xét về quản lý, con người, hỗ trợ công tác an ninh trong địa phương”.


Với 83 Đảng viên, chi bộ thôn Nứa vinh dự 5 năm liền được khen thưởng là chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh. Mỗi người từng nhiệm vụ với trách nhiệm cao nhất là phục vụ nhân dân, làm đẹp hơn một vùng quê nông thôn mới đang từng ngày đổi thay.

Thế Công

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...