Nữ trạm trưởng hết lòng vì người bệnh

Thứ 5, 27/02/2020 | 09:22:36
839 lượt xem

Hơn 30 năm khoác lên mình chiếc áo blouse trắng và gắn bó với công tác y tế cơ sở, bằng sự kiên trì, hết mình vì người bệnh, y sỹ Nguyễn Thị Thu, trạm trưởng trạm y tế xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại trạm, được người dân địa phương tin tưởng.

Tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, y sỹ Nguyễn Thị Thu có những ngày phải túc trực ở trạm y tế 24/24 giờ để sẵn sàng xử lý mọi tình huống. Chị cũng đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã thành lập 2 đội phản ứng nhanh với đầy đủ cán bộ trạm, trưởng thôn, công an xã. Lập danh sách quản lý chặt chẽ người nước ngoài lao động tại địa phương và người dân địa phương đi làm ở vùng dịch trở về.  

Y sỹ Nguyễn Thị Thu: Chúng tôi ngoài công tác chuyên môn thì cũng tập trung tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã cũng như xuống cơ sở.. cung cấp khoảng 2 nghìn tờ rơi đến tận các hộ gia đình.   

Để nâng cao chất lượng hoạt động của trạm, y sỹ Nguyễn Thị Thu còn cập nhật và hướng dẫn cán bộ trạm sử dụng thành thạo 4 phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin, gồm quản lý tiêm chủng mở rộng, quản lý bệnh truyền nhiễm, hồ sơ sức khỏe và bảo hiểm y tế. 

Nữ hộ sinh Lê Thị Nhi, phó trưởng trạm y tế xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà: Đồng chí Thu là cán bộ có trình độ chuyên môn vững vàng, là quản lý luôn sát sao với công việc.        


Không chỉ vững về chuyên môn, nhiệt huyết với công việc, y sỹ Nguyễn Thị Thu còn được người dân tin tưởng, quý mến bởi sự gần gũi, tận tình, coi bệnh nhân như người nhà để chăm sóc, điều trị bệnh. 

Bà Nguyễn Thị Thuần, người dân xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà: Chị Thu rất nhiệt tình chu đáo với bệnh nhân, khám cho bệnh nhân và tư vấn bệnh để bệnh nhân biết cách phòng bệnh.. tôi rất yên tâm khi đến trạm. 

Về tâm huyết trong suốt hơn 30 năm công tác, y sỹ Nguyễn Thị Thu, trạm trưởng trạm y tế xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà cho biết:" Bệnh nhân hồi phục sức khỏe, trẻ thơ không mắc phải những bệnh trong tiêm chủng mở rộng, đó là niềm vui của chúng tôi, là nguồn động viên để chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ".Chính từ những y bác sĩ tận tụy, tâm huyết với nghề như y sĩ Nguyễn Thị Thu đã góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe nhân dân ngay từ tuyến cơ sở.   

    Hà My        

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...