Ý nghĩa cụm tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam

Thứ 4, 26/02/2020 | 10:19:46
2,490 lượt xem

Cho đến thời điểm này, cụm tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” đã cơ bản hoàn tất các hạng mục chính. Với ý nghĩa lịch sử sâu sắc, cụm tượng đài đang nhận được sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia và người dân Thái Bình.

Có mặt tại cụm tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” khi nhà thầu đang triển khai thi công những phần việc cuối cùng chuẩn bị hoàn thành, Nhà điêu khắc Nguyễn Vũ An, Thành viên Hội đồng nghệ thuật, Giám sát mỹ thuật công trình rất ấn tượng với những nét khác biệt của cụm tượng đài.


Nhà điêu khắc Nguyễn Vũ An: Khác với các địa phương khác trong cả nước, cụm tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” tại Thái Bình rất đặc biệt, cả một bức phù điêu và nhóm tượng như đang đổ dồn về phía Bác với một tâm trạng hồ hởi của biết bao người khi đón Bác về thăm Thái Bình.


Công trình Tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” gồm nhóm tượng “Bác Hồ với nông dân” và các mảng phù điêu. Nhóm tượng “Bác Hồ với nông dân” với Bác Hồ là nhân vật trung tâm, các nhân vật còn lại đại diện cho các thế hệ già, trung niên, thanh niên, trẻ em nông thôn Việt Nam đứng xung quanh Bác Hồ. Bố cục nhóm tượng có nội dung: Bác Hồ đang trao đổi, chỉ bảo cho các thế hệ nông dân về tăng gia sản xuất, đời sống sinh hoạt để xây dựng cuộc sống nông thôn ngày càng văn minh, ấm no và hạnh phúc.


Ông Vũ Đăng Vinh, Thành phố Thái Bình: Cụm tượng đài có giá trị văn hóa rất lớn đối với người dân chúng tôi, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ công lao to lớn của Bác Hồ đối với dân tộc, đối với nông dân Việt Nam và nông dân Thái Bình.



Ông Phạm Văn Giáp, Thành phố Thái Bình: Tượng đài đã thể hiện tình cảm của Bác đối với nông dân, nhất là nông dân Thái Bình, trong kháng chiến chống Mỹ nông dân Thái Bình đã ra sức thi đua, lập thành tích thóc không thiếu một cân quân không thiếu một người.




Thái Bình là tỉnh vinh dự được 5 lần đón Bác về thăm, những lần Bác về thăm đều gắn với nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Thái Bình cũng là địa phương đầu tiên đạt năng suất lúa 5 tấn thóc/ha cao nhất toàn miền Bắc, góp công lớn cho sự nghiệp cách mạng của cả nước. Cụm tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” không chỉ là một công trình văn hóa có nhiều ý nghĩa, là nơi lui tới của nhân dân cả nước để tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà công trình này còn có giá trị lịch sử, lưu giữ trường tồn những tình cảm của Bác dành cho người nông dân Thái Bình cũng như nông dân cả nước./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...