Người bác sĩ cống hiến hết mình với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ 3, 25/02/2020 | 10:33:11
1,323 lượt xem

Người thầy thuốc phải vừa có tâm, vừa có tầm – Đó là điều mà bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình luôn tâm niệm. Cũng chính từ sự cảm nhận sâu sắc này đã khiến chị yêu, gắn bó và cống hiến hết mình với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trong gần 2 chục năm qua.

Nếu như trước kia, bệnh nhân mắc bệnh lý về tim mạch thường phải chuyển lên tuyến trên, thậm chí có những người tử vong trên đường đi. Thì nay, nhờ những kỹ thuật mới, hiện đại được triển khai ngay tại Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, bệnh nhân đã được cấp cứu, điều trị kịp thời. Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung.


Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung - Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Thái Bình: Từ năm 2001 tôi đã đi học định hướng chuyên ngành tim mạch, sau đó đi học lớp thạc sỹ về chuyên ngành tim mạch tại đại học y Hà Nội  và Viện tim mạch TW. Trong quá trình học, tôi thấy khoa tim mạch thời đó so với trên Hà Nội vẫn còn thiếu thốn rất nhiều.. Đó là trăn trở, băn khoăn rất lớn đối với bản thân.. tôi cũng đã lên kế hoạch để các bác sĩ tại khoa được đi đào tạo TW, đem về những kỹ thuật chuyên sâu có khả năng cứu sống nhiều bệnh nhân.


Từ việc thành lập Đơn vị can thiệp tim mạch, đến Trung tâm Tim mạch, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung là người đồng hành đưa chuyên ngành tim mạch Thái Bình phát triển như ngày hôm nay. Nhiều kỹ thuật chuyên sâu mà rất ít bệnh viện tuyến tỉnh làm được như phẫu thuật tim hở, bít dù thông liên nhĩ, can thiệp nong, đặt stent động mạch chi,... đã được thực hiện thường quy ngay tại Thái Bình.


Ông Phạm Văn Giang - bệnh nhân: Được cấp cứu kịp thời không phải chuyển tuyến trên, tôi rất phấn khởi.



Bác sĩ Dương Minh Tuấn - Trung tâm Tim mạch, BVĐK tỉnh Thái Bình: Trong công việc,bác sĩ Trung rất tâm huyết, là tấm gương sáng để những bác sĩ trẻ noi theo. Bác sĩ luôn tận tâm nghiên cứu tìm tòi những kỹ thuật mới, cử các ekip đi học để triển khai tại bệnh viện, không chỉ trong lĩnh vực tim mạch mà còn cả các lĩnh vực nội khoa rộng hơn nữa.



Với bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung, cái tâm và cái tầm của người thầy thuốc không chỉ ở sự khiêm tốn, giản dị, tận tình và trách nhiệm, mà còn thể hiện ở tình thương yêu người bệnh, coi nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của chính mình. 


Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung - Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Thái Bình: Đối với ngành y chúng tôi thì điều chúng tôi tâm niệm là học, học nữa, học mãi. Người thầy thuốc phải như người mẹ hiền, phải đem hết khả năng phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.


Sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung đã nhiều lần được BVĐK tỉnh Thái Bình, Sở Y tế Thái Bình ghi nhận. Nhưng với chị, phần thưởng quý giá nhất chính là niềm tin của bệnh nhân. Đó cũng là kim chỉ nam để chị tiếp tục cống hiến nhiều hơn trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Hà My 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...