Gần 40 năm gắn bó với nghề y

Thứ 6, 21/02/2020 | 20:29:45
605 lượt xem

Gần 40 năm gắn bó với nghề y, trải qua không ít khó khăn, vất vả, bác sĩ Hoàng Bình Rân, trưởng khoa Y học nhiệt đới, BVĐK Vũ Thư vẫn luôn tâm niệm, sức khỏe và niềm tin nơi người bệnh chính là niềm vui và động lực để cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Khoa Y học nhiệt đới là một trong những khoa áp lực nhất bệnh viện. Khi vào khoa, tâm lý của người bệnh và người nhà gần như lúc nào cũng lo lắng và nôn nóng. Còn với các y bác sĩ lại phải đối mặt với cả rủi ro lây nhiễm bệnh từ chính bệnh nhân. Với cương vị là lãnh đạo khoa, bác sĩ Hoàng Bình Rân ngoài trau dồi khả năng chuyên môn, còn có sự điềm tĩnh, nhẫn nại và tinh thần trách nhiệm. 

Bác sĩ Hoàng Bình Rân - Trưởng khoa Y học nhiệt đới, BVĐK Vũ Thư: Khâu quan trọng nhất là vấn đề giao tiếp, tư vấn cho bệnh nhân. Người bệnh họ rất cần vì khi họ đến với mình họ cần nghe kiến thức phổ thông về y học để họ phòng bệnh, chữa bệnh được. Tôi cũng sử dụng những từ ngữ ngắn gọn dễ hiểu, gần gũi để họ thấy rằng mình chia sẻ với họ. 


Gần 40 năm trong ngành y, bác sĩ Hoàng Bình Rân đã từng công tác tại nhiều khoa phòng. Nhưng dù ở cương vị nào, bác sĩ cũng mang hết tâm huyết và nỗ lực vì sức khỏe bệnh nhân. Tại khoa Y học nhiệt đới, bác sĩ Rân không chỉ chăm sóc, điều trị cho người mắc bệnh truyền nhiễm, mà còn phụ trách phòng chống lao cho 30 xã thị trấn, quản lý phòng khám ngoại trú hơn 170 bệnh nhân HIV/AIDS. Trong thời gian dịch bệnh Covid 19 có nguy cơ bùng phát, bác sĩ đã cập nhật thường xuyên hướng dẫn phòng bệnh cho cán bộ trong khoa, tham mưu tổ chức khu vực cách ly đặc biệt của bệnh viện. Nhiệt tình, tận tâm, ân cần, gần gũi là những điều mà đồng nghiệp và bệnh nhân nói về bác sĩ Hoàng Bình Rân. 

Điều dưỡng Nguyễn Mai Hiên - điều dưỡng trưởng khoa Y học Nhiệt đới, BVĐK Vũ Thư: Trong những năm công tác với đồng chí Rân, đồng chí rất tâm huyết với công việc,.. Với những đồng nghiệp về sau, đồng chí luôn kèm cặp hướng dẫn chỉ đạo tận tình đến nơi đến chốn, có trách nhiệm trong đào tạo những lớp thế hệ trẻ.  


Ông Hoàng Đình Thiêm - bệnh nhân điều trị tại khoa Y học nhiệt đới: bác sĩ Rân coi chúng tôi như người nhà, trực tiếp bác sĩ đi khám hàng ngày.. tôi rất yên tâm điều trị trong khoa này.  


Bác sĩ Hoàng Bình Rân luôn tìm thấy niềm vui và động lực từ những điều giản đơn mà ý nghĩa. Bác sĩ Hoàng Bình Rân cho biết:" Động lực chính là tình cảm của người bệnh, trách nhiệm của mình với người bệnh.. chính vì thế tôi sẽ nỗ lực cùng anh em trong cơ quan đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân". 

Với trách nhiệm và lòng yêu nghề, bác sĩ Hoàng Bình Rân đang nỗ lực đem kiến thức, tâm huyết của mình để hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của bệnh nhân.  

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...