Người khơi dậy các phong trào

Thứ 2, 03/02/2020 | 19:15:19
389 lượt xem

Nếu như trước đây thôn Tân Minh xã Song An, huyện Vũ Thư được biết đến là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự do gần với các khu công nghiệp và vùng đô thị, phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng mờ nhạt, thì hơn 10 năm qua, dưới sự dìu dắt của Phó bí thư chi bộ, người Trưởng thôn cần mẫn Lương Ngọc Sáng, thôn Tân Minh đã trở thành điểm sáng trong nhiều phong trào thi đua.

Năm 2020 tiếp tục là năm mà xã Song An, huyện Vũ Thư vượt chỉ tiêu giao quân 3 tân binh. Không những đã vận động các gia đình có con em đủ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự khám tuyển đầy đủ, Phó bí thư chi bộ, Trưởng thôn Lương Ngọc Sáng còn thường xuyên qua thăm hỏi, nắm tình hình, động viên các tân binh giữ gìn sức khỏe trước ngày lên đường nhập ngũ. Đây chỉ là một trong số ít những đóng góp của ông Sáng đối với địa phương. 


Ông Phạm Đắc Công - Bí thư Đảng ủy xã Song An, huyện Vũ Thư: Từ khi có đồng chí Sáng đảm nhiệm cương vị trưởng thôn, các phong trào của thôn Tân Minh luôn dẫn đầu xã như phong trào tự quản về an ninh trật tự, phong trào văn hóa văn nghệ, so với trước kia đã thay đổi rất nhiều.


Tuy được nghỉ chế độ hưu trí từ năm 2008, song trong suốt 12 năm qua, thay vì an hưởng tuổi già, ông Lương Ngọc Sáng đã tình nguyện tham gia không ngừng nghỉ vào các hoạt động của địa phương. Bởi ông cho rằng, mình còn sức khỏe thì cần có cống hiến gì đó cho quê hương.

Ông Lương Ngọc Sáng - Phó bí thư chi bộ, Trưởng thôn Tân Minh, xã Song An, huyện Vũ Thư: Tôi tham gia công tác ở thôn cũng là một cơ duyên khi địa phương thiếu cán bộ, biết là vất vả nhưng còn sức khỏe thì còn cống hiến, vì sự phát triển của quê hương thì điều đó là nên làm.




Ông Phạm Đắc Công - Bí thư Đảng ủy xã Song An, huyện Vũ Thư: Những đóng góp của đồng chí Lương Ngọc Sáng cho địa phương là không nhỏ, góp phần khơi dậy các phong trào ở địa phương. Đồng chí là người rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác.


Với những cống hiến đó, mới đây ông Lương Ngọc Sáng là 1 trong 90 đảng viên tiêu biểu trong toàn tỉnh Thái Bình được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tuyên dương, khen thưởng. Không những thế, người đảng viên Lương Ngọc Sáng còn đưa thôn Tân Minh trở thành một trong số ít địa phương được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khen thưởng vì 9 năm liền có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, giúp duy trì mối quan hệ đại đoàn kết toàn dân, đưa thôn Tân Minh trở thành điểm sáng trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...