14 đảng viên tiêu biểu là người có đạo được khen thưởng

Thứ 3, 10/12/2019 | 22:16:07
567 lượt xem

Thái Bình có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận là đạo Phật, đạo Công giáo và đạo Tin lành, với trên 28 vạn tín đồ, chiếm 16% dân số tỉnh. Trong đó có hơn 757 đảng viên. Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị gặp mặt Đảng viên là người có đạo tiêu biểu năm 2019 được Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức vào sáng 10/12.

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy ; Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.


Những năm qua, các đảng viên là người có đạo đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt chính sách tôn giáo tín ngưỡng; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tham gia các các phong trào thi đua yêu nước,  xây dựng chùa cảnh, xứ, họ đạo 4 gương mẫu…. Toàn tỉnh có 162 đảng viên là người có đạo được bầu tham gia cấp ủy các cấp, trên cương vị của mình đã và có những đóng góp tích cực xây dựng hệ thống chính trị các cấp trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các đảng viên là người có đạo trong thời gian qua.  Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các đảng viên là người có đạo tiếp tục tích cực, tiên phong đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước của đồng bào có đạo; củng cố, xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở vùng giáo, đẩy mạnh công tác phát triển Đảng; tích cực tuyên truyền, khích lệ bà con giáo dân phát huy truyền thống đoàn kết, chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế của điạ phương. 

Nhân dịp này, 14 đảng viên tiêu biểu là người có đạo, có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận được Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen. 

    Tố Uyên

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...