Cựu chiến binh Thái Phúc giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ 3, 03/12/2019 | 15:58:54
470 lượt xem

Hiện nay nhiều cựu chiến binh trong tỉnh Thái Bình đã và đang nỗ lực vươn lên. Họ đã giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lao động, từng bước giảm tỷ lệ hội viên cựu chiến binh nghèo. Ghi nhận tại xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy.

Đầu những năm 2000, cựu chiến binh Phạm Văn Chiến, thôn Kỳ Nha, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy phát triển kinh tế gia đình từ nghề làm mây tre đan. Ông Chiến chia sẻ: Thời gian đầu nhận nguyên liệu sơ chế thô rồi đem bán cho các doanh nghiệp khác để họ hoàn thiện sản phẩm, mặc dù ổn định nhưng lợi nhuận không cao. Vì thế ông đã tích cực học hỏi, chủ động sản xuất các mẫu hàng và giới thiệu sản phẩm. 

Vượt qua những khó khăn như thiếu vốn, thiếu lao động những ngày đầu, đến nay cơ sở sản xuất của ông Chiến xuất bán hơn 200.000 sản phẩm. Sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu về từ 200 - 400 triệu đồng. Cơ sở tạo việc làm cho khoảng 700 lao động với thu nhập bình quân người ít từ 1- 1,5 triệu đồng/tháng, người cao từ 3,5 - 4 triệu đồng/tháng.

Cựu chiến binh Phạm Văn Chiến - thôn Kỳ Nha, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy : Thực tế là truyền thống của quê hương tạo việc làm cho bà con cao tuổi, về già nghỉ hưu, mất sức, làm nghề phụ này kiếm thêm thu nhập cho mọi người trong xã và các xã lân cận.


Hiện nay trên địa bàn xã Thái Phúc có hàng chục trang trại, cơ sở sản xuất do cựu chiến binh làm chủ. Tỷ lệ hội viên cựu chiến binh nghèo giảm mạnh, 400/592 hội viên có mức sống khá trở lên, chiếm hơn 67%. 

Ông Hà Ngọc Long - Chủ tịch hội cựu chiến binh xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy : Để phát triển tốt hơn phong trào làm kinh tế, chúng tôi hàng quý, hàng năm tổ chức các buổi tham quan, học hỏi các mô hình, để các đồng chí có trang trại, mô hình sản xuất tốt phổ biến kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ thuật cho các hội viên khác. 


Bên cạnh hoạt động giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, các hội viên cựu chiến binh trong xã còn tích cực thực hiện công tác tình nghĩa, giúp đỡ hội viên khó khăn, vận động người thân tham gia xây dựng nông thôn mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...