Nhiệt huyết của một người thầy

Thứ 6, 15/11/2019 | 10:43:55
1,160 lượt xem

Là một giáo viên trẻ, Thầy Lê Thanh Tùng luôn đổi mới tư duy cách dạy và học môn Sinh học để có những bài học hay, giờ dậy tốt, mang lại hiệu quả cao cho các em học sinh trường trung học cơ sở Nguyễn Tông Quai xã Hòa Tiến huyện Hưng Hà.

“ Phù Thủy môn sinh học” – là cách mọi người nhắc đến thấy Lê Xuân Tùng. Ngoài giảng dạy, 7 năm qua thầy là còn phụ trách bồi dưỡng học sinh giỏi môn sinh học và năm nào thầy và trò đều đạt thành tích cao. 

Em Bùi Thị Hồng Thắm - lớp 8A Trường trung học cơ sở Nguyễn Tông Quai xã Hòa Tiến huyện Hưng Hà: em thấy thầy dạy rất là thú vị, không dựa quá nhiều vào lý thuyết. Thầy thường tạo cho lớp thành các nhóm khiến cho các bạn cảm thấy rất là thú vị, có những hoạt động như là vẽ, trao đổi ý kiến. Em thấy rất hứng thú khi mà mỗi khi tới tiết Sinh học.

Em  Hà Nhật Minh -lớp 8A Trường trung học cơ sở Nguyễn Tông Quai xã Hòa Tiến huyện Hưng Hà: Lúc trước việc học môn Sinh học quá là khó khăn, bởi vì môn sinh học là một môn khoa học rất là khó, là một vấn đề nan giải đối với em. Khi bước vào lớp 8 em được học thầy Tùng, thầy rất sôi nổi và giảng bài cho chúng em rất hiệu quả, em cảm thấy là mình đã học tốt hơn rất là nhiều khi học thầy.

Môn sinh học vốn khô khan, khó hiểu, nhờ thầy giáo Tùng đổi mới phương pháp giảng dạy để phù hợp với từng đối tượng học sinh, tôn trọng và tin tưởng các em nên  việc học đã đạt hiệu quả.

Ông Lê Xuân Tùng - Giáo Viên trường trung học cơ sở Nguyễn Tông Quai xã Hòa Tiến huyện Hưng Hà: Đối với tôi kinh nghiệm để thành công trong giảng dạy môn Sinh học đó là đưa vào trong giờ học những tình huống thực tiễn xuất phát từ những tình huống đó tổ chức cho học sinh những thí nghiệm, thực hành, trực quan và đặc biệt chú trọng tổ chức hoạt động nhóm, phối hợp các học sinh với nhau. Tương tác giữa học sinh với thầy trò để tiết học được thành công.



Với 7 năm công tác nhưng Thầy Tùng đã có những sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng hiệu quả trong việc giảng dạy môn sinh học của nhà trường như: Đề tài tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong các chủ đề Biến dị và Di truyền học người (Sinh học 9). Phân loại đối tượng học sinh theo gencode và thuyết đa trí tuệ trong dạy học Sinh học. Xây dựng và sử dụng một số trò chơi trong dạy học Sinh học 8…


Trần Đức Cường - Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Nguyễn Tông Quai xã Hòa Tiến huyện Hưng Hà: Thầy giáo Lê Xuân Tùng luôn luôn tích cực học tập tự học tự rèn, nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của nhà trường giao cho. Trong quá trình làm việc thầy luôn luôn phát huy sáng tạo, phát huy được tài năng của sức trẻ, đồng chí đã trải qua rất nhiều nhiệm vụ như công tác chủ nhiệm công tác đoàn, công tác đội và trong mọi hoạt động, đồng chí luôn luôn đi đầu trong công việc của nhà trường và chỉ đạo tốt được công tác đoàn, đội.


Tâm huyết và niềm đam mê, nỗ lực không ngừng vì học sinh thân yêu đó là chìa khóa để thành công của thầy giáo trẻ Lê Thanh Tùng./.

Đài TT - TH Hưng Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...