Chi bộ mạnh, việc gì cũng xong

Thứ 3, 15/10/2019 | 10:23:03
818 lượt xem

Thời gian qua, nhiều tổ chức cơ sở đảng ở tỉnh Thái Bình đã phát huy hiệu quả vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo triển khai thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Dẫn chúng tôi đi thăm công trình mở rộng đường giao thông của thôn Đắc Chúng Nam, xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương có chiều dài 2,2km, ông Phạm Văn Cảm, đảng viên chi bộ thôn cho biết: Trước đây lòng đường rất hẹp và xấu. Để mở rộng được như thế này, gần 70 hộ gia đình ở đây đã hiến đất sổ đỏ, đất ông cha và góp ngày công xây dựng. Nhưng không phải dễ dàng mà người dân hiến hàng trăm mét đất ông cha như thế. Xác định là việc làm khó, Chi bộ thôn nhiều lần họp bàn giải pháp, trong đó yêu cầu các đảng viên phát huy vai trò nêu gương. 

Ông Phạm Văn Cảm:  Đảng viên phải thực sự gương mẫu. Chi bộ chúng tôi có trên 50 Đảng viên, nhưng đều rất tích cực, rất mạnh mẽ, vận động gia đình, con em mình tham gia các hoạt động, phong trào chung của địa phương. 




Trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương, nhiều công trình là kết quả của sự đoàn kết trong nhân dân, mà trước hết là sự đoàn kết trong tập thể các chi bộ. Đây cũng là kinh nghiệm, là cách làm mà ông Nguyễn Văn Quy -  thiếu tá quân đội nghỉ hưu, với 16 năm là Bí thư Chi bộ thôn Ô Mễ 1, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư đã và đang làm, từ sự đoàn kết, gương mẫu ấy đã lan tỏa tạo thành sức mạnh tập thể. 


Ông Nguyễn Văn Quy: Vai trò lãnh đạo của chi bộ là hết sức quan trọng, các Đảng viên phải gương mẫu, thì nhân dân mới tin tưởng và tự nguyện chấp hành các chủ trương của Đảng cũng như của địa phương



Xác định nâng cao chất lượng chi bộ là một khâu đột phá, những năm qua, Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Với cách làm quyết liệt, bám sát cơ sở, rõ người, rõ việc, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng. 

Ông Vũ Văn Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy xã Quốc Tuấn cho biết: Chi bộ là hạt nhân lãnh đạo của từng cơ sở, từng địa bàn dân cư, nếu như chi bộ có mạnh, có đoàn kết thì mới phát huy được sức mạnh tập thể.




 “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, lời dạy của Bác còn nguyên giá trị đến ngày nay và đang được các cấp, các ngành, các tổ chức cơ sở Đảng của tỉnh Thái Bình  tiếp tục ra sức thực hiện để nâng cao chất lượng chi bộ.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...