Tấm gương sáng trong công tác nhân đạo , từ thiện

Thứ 5, 19/09/2019 | 21:08:14
3,327 lượt xem

Đối với Hội Chữ thập đỏ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân mà làm những việc có thể nhằm làm giảm bớt đau thương cho họ”. Đây cũng là điều mà ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng luôn tâm niệm trong suốt 10 năm công tác, đưa Hội Chữ thập đỏ huyện nhiều năm liền dẫn đầu phong trào Chữ thập đỏ tại Thái Bình.

Tại thôn Phấn Dũng, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, bà Phạm Thị Hồng đã nhiều năm nay ở một mình trong tình trạng sức khỏe yếu, hoàn cảnh khó khăn. Mong muốn giúp bà Hồng bớt đi nỗi lo cơm áo, từ năm 2013 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện mỗi tháng đều trao tận tay bà 10kg gạo. 

Bà Phạm Thị Hồng - xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng : Các bác mang gạo cho tôi cũng động viên về tinh thần.. Không có 10 cân gạo thì tôi cũng không biết dựa sống vào đâu.      



Ông Phạm Minh Chính - chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện Đông Hưng ( áo đỏ bên phải) tặng gạo cho hộ nghèo

Đến với người nghèo bằng tấm lòng nhân ái, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đều được ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng nhớ mặt, thuộc tên. Ông thường xuyên rà soát, cập nhật đầy đủ danh sách, thông tin để vận động sự tài trợ của các nhà hảo tâm và trích quỹ hội giúp đỡ họ. 

Bà Nguyễn Thị Thức - xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng – một trong những đối tượng được Hội Chữ thập đỏ giúp đỡ nhiều năm nay: Tôi cảm thấy anh Chính như người trong gia đình, giúp đỡ gia đình chúng tôi rất nhiều.    

    

Ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng :Sau mỗi 1 lần chúng tôi đi làm nhân đạo, niềm vui của chúng tôi là được nhìn gương mặt của các cháu bé nhận những gói quà, nhìn các cụ già vui vẻ nhận được tấm bánh, đặc biệt là những lời cảm ơn, chúng tôi lấy đây là động lực, là tiêu chí phấn đấu làm tốt hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Nhờ sự gần gũi, sâu sát với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sự minh bạch thông tin trong tiếp nhận ủng hộ của các nhà hảo tâm, từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đã trao hơn 5.000 suất quà tới tận tay người nghèo. Mỗi tháng, 70 địa chỉ đỏ được nhận mỗi hộ 10kg gạo. 

Ông Lê Duy Quang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình cho biết: Đồng chí Lại Minh Chính luôn nêu cao tinh thần học tập tấm gương của Bác trong việc chỉ đạo các cấp hội của địa phương trong huyện làm tốt công tác nhân đạo thông qua việc vận động kêu gọi các tập thể cá nhân, các nhà hảo tâm đã tích cực tham gia ủng hộ.. Chúng tôi đánh giá cao đồng chí Lại Minh Chính, lấy đây là điển hình tiên tiến nhân rộng trong các cấp hội.    


10 năm gắn bó với công tác chữ thập đỏ, những đóng góp của ông Lại Minh Chính đã được ghi nhận bởi nhiều lần khen thưởng, tôn vinh. Và trong những năm tiếp theo, ông vẫn tiếp tục dành hết tâm huyết để đưa Hội Chữ thập đỏ huyện trở thành cầu nối giúp đỡ ngày càng nhiều mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, mang cho họ hi vọng và sự động viên, chia sẻ.        

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...