Bệnh binh Trần Văn Vực làm kinh tế giỏi

Thứ 7, 27/07/2019 | 14:45:49
1,172 lượt xem

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Mỗi người tốt mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp… cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Khắc ghi lời dạy ấy, bệnh binh Trần Văn Vực, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà không ngừng nỗ lực vươn lên trở thành tấm gương làm kinh tế giỏi, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

6 năm chiến đấu trên chiến trường khốc liệt, ông Trần Văn Vực, một chiến sĩ biên phòng trở về quê hương với sức khỏe yếu, ông trở thành bệnh binh loại 2. Song khắc ghi lời Bác dạy, vượt khó vươn lên, ông đã phát triển kinh tế từ nghề dệt khăn, sợi và găng tay. Từ một tổ hợp nhỏ đến nay đã trở thành công ty TNHH Toàn Thắng. 

Ông Trần Văn Vực - xã Thái Phương, huyện Hưng Hà : Với nghị lực của người lính, bộ đội Cụ Hồ, tôi đã suy nghĩ, phấn đấu xóa đói giảm nghèo cho chính vợ con, gia đình và vươn lên làm giàu chính đáng.







.

Để trở thành một doanh nghiệp vững mạnh như ngày hôm nay là một điều không hề dễ dàng. Ban đầu, công ty chỉ sản xuất hàng phục vụ trong nước. Song, vốn là người nhạy bén và có chí quyết tâm cao, ông Vực một mình sang Hàn Quốc để tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Với tiêu chí đặt chất lượng lên hàng đầu, may mắn mỉm cười khi những công hàng đầu tiên xuất sang thuận lợi. Tạo dựng được uy tín trên thị trường, từ đó các đối tác tìm đến kí hợp đồng. 

Đến nay, mỗi năm, công ty của bệnh binh Trần Văn Vực xuất khẩu hàng trăm tấn hàng sang những thị trường khó tính, tạo việc làm thường xuyên cho 450 lao động làm việc tại công ty và gần 1000 lao động vệ tinh, trong đó 20% là con em, thân nhân của gia đình thương binh, liệt sĩ. 

Ông Trần Văn Vực - xã Thái Phương, huyện Hưng Hà:  doanh thu của 3 ngành hàng găng tay, khăn và sợi, một năm đạt 8-10 triệu USD, xuất đi Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản.








Bà Trần Thị Lư - xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà: tôi là con liệt sĩ, được ông Vực tạo điều kiên làm việc ở đây, trung bình mỗi tháng mức lương đạt 4 triệu đến 5 triệu đồng, công ty rất quan tâm và chăm lo đến đời sống của công nhân.








 Dũng cảm trong thời chiến, sáng tạo trong thời bình, ông Trần Văn Vực xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho tinh thần của người bệnh binh . Những năm qua, ông đã nhận được nhiều bằng khen của Trung ương và của tỉnh Thái Bình./.

 Tố Uyên


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...