Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy tổ chức Đảng

Thứ 5, 18/07/2019 | 08:38:03
907 lượt xem

Dự hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh vào sáng 17-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: việc phân công trách nhiệm của Đảng viên, gắn với việc kiểm tra, giám sát thường xuyên, là 1 trong những yêu cầu để nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng.

6 tháng đầu năm, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã đoàn kết, đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo; chủ động thực hiện nhiệm vụ đề ra và các nhiệm vụ do cấp ủy cấp trên triển khai. Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh “Về tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy cơ sở”, nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, xây dựng và thực hiện quy chế làm việc được nâng lên. Việc đánh giá, phân loại tổ chức Đảng, đánh giá chất lượng hoàn thành nhiệm vụ đối với từng cấp ủy viên, từng đảng viên đảm bảo tính thực chất, khách quan và toàn diện hơn. 

Tại hội nghị, đã khen thưởng cho 1 tập thể đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu và 13 đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền”.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Đảng ủy khối có vai trò rất quan trọng, nếu biết phát huy thì uy tín lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy tổ chức Đảng sẽ được nâng cao. Đó là việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên. và kiểm tra, giám sát quá trình thực thi nhiệm vụ. Đồng chí nhấn mạnh: Việc kiểm tra phải thực chất, khách quan, nếu không thực chất thì chẳng khác nào “đóng dấu chất lượng giả” cho tổ chức, cá nhân. 

Video: 71719_ODIEN1.mp4

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu mỗi cấp ủy tổ chức Đảng phải cụ thể hóa những quan điểm, đường lối, chỉ đạo của TW và của tỉnh thành đề án, kế hoạch của ngành, đơn vị mình. Tập trung rà soát, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, để cùng với tập thể lãnh đạo đề ra giải pháp sát thực, hoàn thành nhiệm vụ của ngành, đơn vị trong năm 2019. Tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và yêu cầu nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị, nhất là những Chỉ thị, Nghị quyết liên quan đến từng ngành, từng lĩnh vực. 

Video: 71719_ODIEN2.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng. Rà soát, sửa đổi quy chế làm việc của cấp ủy, quy chế phối hợp của cấp ủy và chính quyền cùng cấp. Duy trì chế độ báo cáo thường xuyên; Kịp thời xử lý và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý những sai sót, những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong ngành, địa phương, đơn vị. Đây chính là vai trò và trách nhiệm của cấp ủy tổ chức Đảng. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...