Học Bác bằng những việc làm thiết thực

Thứ 2, 01/07/2019 | 10:09:13
1,054 lượt xem

"Làm Mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt”. Vâng theo lời chỉ dạy ân cần của Bác, trường mầm non An Khê không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới sáng tạo, xứng đáng là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục huyện Quỳnh Phụ.

Yêu nghề, mến trẻ - là nhận xét của đồng nghiệp và các bậc phụ huynh dành cho cô giáo trẻ Đỗ Thị Quỳnh. Ở trường, việc học tập là làm theo Bác được thực hiện bằng những việc làm thiết thực, gắn với công việc hàng ngày. Đó không chỉ là sự nhiệt huyết với nghề, tận tâm với các cháu mà việc học Bác còn được thể hiện ở tinh thần tiết kiệm.

Cô giáo Đỗ Thị Quỳnh - Trường mầm non An Khê, huyện Quỳnh Phụ: Chúng tôi sử dụng các nguyên vật liệu có sẵn từ thiên nhiên, địa phương, vật liệu tái chế chúng tôi làm đồ chơi phong phú, góp phần làm phong phú thêm đồ dùng cho các cháu.

Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nhà trường tập trung trang trí các góc chơi theo hướng “mở”, giúp các em tiếp cận bài học nhanh hơn, tiết học cũng trở nên sôi nổi, sinh động và hấp dẫn hơn. 

Ông Ngô Mạnh Đằng - thôn Hiệp Lực, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ đánh giá: Tôi có cháu đang học ở đây. Năm nay cháu được học ngôn ngữ thứ 2 là môn Tiếng Anh do các cô giáo người nước ngoài trực tiếp giảng dạy. Cháu học về rất tự tin, kể cả các động tác múa hát cô giáo dạy ở trường, về biểu diễn cho ông bà bố mẹ nghe.

Xây dựng tốt môi trường giáo dục trong trường mầm non là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội. Qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. 

Cô giáo Đỗ Thị Nhung – Hiệu trưởng trường mầm non An Khê, huyện Quỳnh Phụ: Việc dạy lấy trẻ làm trung tâm giúp phát huy tính sáng tạo của trẻ, gợi mở phát huy khả năng, có sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động. Để thu hút giáo viên tham gia các hoạt động nhà trường tổ chức các phong trào, xây dựng gương điển hình để nêu gương, động viên khen thưởng. Sau chuyên đề, nhà trường nêu gương điển hình tiên tiến xuất sắc để giáo viên nhìn vào những tấm gương tốt, nhân diện rộng.

Nhiều năm liền, trường mầm non An Khê luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của ngành giáo dục Quỳnh Phụ. Nhà trường tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia, xứng đáng là nơi phụ huynh trao gửi niềm tin để trẻ phát triển toàn diện về trí, thể, mỹ.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...