Những bác sỹ hết lòng vì bệnh nhân

Thứ 6, 21/06/2019 | 09:54:13
1,079 lượt xem

Giỏi chuyên môn, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh - Đó là những nhận xét của bệnh nhân và đồng nghiệp về bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền và bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung. Họ là những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua mà ngành y tế Thái Bình đang triển khai.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, năm 2011, bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền về công tác tại Bệnh viện Nhi Thái Bình. Công việc của một bác sĩ gây mê hồi sức nhiều vất vả, nhưng có vai trò quan trọng đóng góp cho sự thành công của các ca phẫu thuật. 

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền: Thời gian qua, bệnh viện luôn quan tâm, cử đi đào tạo tại bệnh viện Nhi Trung ương nên đây là điều kiện để trau dồi kinh nghiệm. Tôi đã tham gia gây mê hồi sức, phẫu thuật thành công cho những ca bệnh khó, cho những bệnh nhân nhi nhỏ chỉ vài ngày tuổi. Đó là động lực để tôi tiếp tục cố gắng hơn trong công việc của mình.

Trải qua nhiều vị trí khác nhau, nhưng ở công việc nào bác sĩ Quyền cũng khẳng định được chuyên môn của mình, được đồng nghiệp quý mến. 

Bác sĩ CK1 Nguyễn Minh Hưng, Trưởng khoa 3 chuyên khoa, Bệnh viện Nhi Thái Bình: Gây mê hồi sức đóng vai trò quan trọng, quyết định tới 50% thành công của một ca phẫu thuật. Bác sĩ Quyền là một người trẻ nhưng rất cầu tiến, nhiệt tình, đại diện cho một thế hệ bác sĩ trẻ tài năng của bệnh viện.

 Thời gian qua, ngành y tế Thái Bình đã triển khai nhiều phong trào thi đua, với mục tiêu cuối cùng hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ các phong trào ấy, đã xuất hiện nhiều tấm gương các y bác sĩ hết lòng vì bệnh nhân, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn để ứng dụng các kỹ thuật mới, tăng tỷ lệ sống cho người bệnh. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung, Trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: Hiện nay nhiều kỹ thuật tim mạch mới đã được thực hiện tại Thái Bình như kỹ thuật chụp và can thiệp động mạch vành qua da, kỹ thuật đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn, kỹ thuật can thiệp bít dù không liên nhĩ trong trường hợp tim bẩm sinh, tắc mạch chi. Trong gần 2 năm qua đã có hơn 1.000 bệnh nhân được thực hiện các kỹ thuật này. Và đặc biệt mới đây phẫu thuật tim hở được triển khai đã tăng tỷ lệ sống cho nhiều bệnh nhân.Bác sĩ Quyền, bác sĩ Trung chỉ là hai trong số rất nhiều y, bác sĩ tâm huyết với nghề, hết lòng vì người bệnh. Với nhiệm vụ được giao, trong từng điều kiện hoàn cảnh, ở từng địa bàn công tác, họ đã không ngừng nỗ lực học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, y đức, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ - “lương y như từ mẫu”./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...