Mô hình tự quản tàu thuyền an toàn của những Cựu chiến binh

Thứ 2, 17/06/2019 | 15:33:33
1,211 lượt xem

Thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia trong tình hình mới”, hội CCB xã Nam Thịnh huyện Tiền Hải đã xây dựng mô hình tàu thuyền tự quản, bến bãi an toàn và phát huy hiệu quả tích cực. Qua đó, huy động sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển.

Đã thành thói quen, hàng tháng các thành viên trong tổ tự quản của hội CCB xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải lại ra bến cá Cửa Lân để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho bà con ngư dân.

Ông Nguyễn Văn Chiến, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải: tất cả anh em CCB ở khu vực này thường xuyên tuyên truyền cho thuyền viên về vấn đề tàng trữ ma túy, chứa chấp chất nổ, để anh em hiểu đúng về quy định của nhà nước và không vi phạm.

Từ khi ra đời đến nay, mô hình tự quản tàu thuyền an toàn đã tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động, các thành viên trong đội có sự phối hợp chặt chẽ với nhau, phát huy hiệu quả đảm bảo an ninh trật tự trên bến neo đậu và trên biển. Đồng thời có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường sinh thái biển, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn.

Ông Bùi Xuân Cử, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải: Khi trên biển có bão gió thì chúng tôi nghe tin đài, nghe thời tiết, nghe cơ quan biên phòng và UBND xã thông tin thì tổ tự quản có nhiệm vụ thông báo cho bà con để tránh trú.

Sau 5 năm đi vào hoạt động, mô hình tàu thuyền tự quản của hội CCB xã Nam Định đã có trên 30 thành viên, trong đó có 2 tổ an ninh tự quản trên biển và 1 tổ phản ứng nhanh.

Ông Trần Tiến Chinh, Chủ tịch hội CCB xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải: Hàng năm chúng tôi phối hợp với bộ đội biên phòng, MTTQ tổ chức giáo dục pháp luật cho toàn bộ ngư dân. Qua những buổi tuyên truyền các chủ tàu đã nắm được các quy định của nhà nước và hỗ trợ giúp đỡ nhau khi có sự cố xảy ra.

Với kết quả mà mô hình tự quản tàu thuyền an toàn đạt được trong thời gian qua đã khẳng định tính đúng đắn, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ của tổ tự quản CCB, góp phần giữ gìn sự bình yên khu vực biên giới biển của Tổ quốc./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...