Hỗ trợ con giống, giải pháp giúp hộ nghèo phát triển kinh tế

Thứ 5, 13/06/2019 | 15:49:01
1,252 lượt xem

Hỗ trợ con giống cho các hộ nghèo là một trong những giải pháp đang được các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện. Từ số con giống này, nhiều hội viên phụ nữ đã vươn lên thoát nghèo, qua đó, góp phần thực hiện tốt tiêu chí tổ chức sản xuất, giảm nghèo tại địa phương.

Gia đình bà Nguyễn Thị Vòng, thôn Gia Lạc là một trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Văn Cẩm, huyện Hưng Hà. Chồng và 2 người con của bà đều mắc bệnh tâm thần. Giúp đỡ gia đình bà vượt qua khó khăn, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Văn Cẩm hỗ trợ 12 triệu đồng mua bò giống sinh kế. Con bò bây giờ là tài sản quý nhất, là chiếc cần câu giúp gia đình bà từng bước thoát nghèo.

Bà Nguyễn Thị Vòng - thôn Gia Lạc, xã Văn Cẩm, huyện Hưng Hà: Gia đình tôi được hỗ trợ bò từ năm 2016. Gia đình chăn dắt nó cũng đã sinh nhai ra 2 con. Bán đi hơn 15 triệu đồng. Gia đình trang công trả nợ.

Với phương châm tặng hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo "cần câu” và hướng dẫn “cách câu” chứ không tặng "con cá", tùy theo nhu cầu, điều kiện và khả năng thực tế của mỗi hộ gia đình, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Thái Bình có những cách trao tặng vật nuôi để hội viên phát triển kinh tế, từng bước cải thiện đời sống.

Với gia đình chị Bùi Thị Thêu, ở thôn Trà Hồi, xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy, Hội liên hiệp phụ nữ xã hỗ trợ 30 con gà giống. Từ nguồn giống này, chị Thêu nhân rộng chăn nuôi, có thêm thu nhập, chăm lo cho con cái học hành.

Chị Bùi Thị Thêu - ở thôn Trà Hồi, xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy: Sau khi được hội phụ nữ xã đã hỗ trợ đàn gà và thuốc phòng bệnh, hướng dẫn chúng tôi kỹ thuật chăn nuôi thì, đàn gà của tôi sắp được xuất chuồng. Sau khi đàn gà xuất chuồng tôi sẽ mua gối đàn gà khác để gối vào để có kinh tế  giúp các cháu học hành.

Để có kinh phí thực hiện chương trình hỗ trợ con giống giúp phụ nữ nghèo, cùng với việc huy động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các chi hội phụ nữ duy trì phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm. Cứ mỗi lần đi họp hay đi chợ, từng nhóm vài ba chị em lại để dành một phần nhỏ số tiền trong đó để bỏ vào “Lợn đất tiết kiệm”. Cuối tháng gom lại được vài trăm nghìn để đóng góp vào quỹ tiết kiệm chung, giúp đỡ con giống cho chị em nghèo trong thôn.

Bà Nguyễn Thị Đoan - Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ: Hàng năm chúng tôi bình xét hội viên nghèo và tặng con giống cho chị em. Sau 3 tháng chúng tôi kiểm tra và nhân rộng mô hình thì cũng đã có chị sau khi được hội hỗ trợ 10 đôi gà giống, sau 3 tháng bán được 3 triệu đồng và để lại 5 con tiếp tục nhân giống. Ngoài ra còn có mô hình hỗ trợ bò giống cho 2 chị với số tiền 45 triệu đồng.

'

Việc hỗ trợ con giống cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo không chỉ giúp họ có điều kiện để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập mà còn là đem lại niềm vui, nguồn động viên, khích lệ vươn lên trong cuộc sống khi được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng xã hội.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...