Truyền lửa thi đua

Thứ 3, 11/06/2019 | 15:52:53
510 lượt xem

Ngày 11-6-1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc. Sau 71 năm, lời kêu gọi của Bác vẫn mang ý nghĩa và giá trị thời sự sâu sắc. Thông qua các phong trào thi đua, tỉnh Thái Bình xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực. Đằng sau những điển hình tiên tiến, việc làm tốt là lòng yêu nước, tương thân tương ái, quyết tâm làm giàu cho quê hương, đất nước.

Ở trường mầm non An Khê, huyện Quỳnh Phụ, mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày vui. Chăm sóc từng bữa ăn, dạy dỗ từng bài hát, rèn luyện cho trẻ tính tự lập, sáng tạo, coi trẻ là trung tâm là phương châm được nhà trường thực hiện. Nhiều năm liền, trường mầm non An Khê luôn dẫn đầu phong trào thi đua của ngành giáo dục huyện Quỳnh Phụ. 

Cô giáo Đỗ Thị Nhung – Hiệu trưởng trường mầm non An Khê, huyện Quỳnh Phụ : “Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, thi đua dạy tốt học tốt nhà trường đã thực hiện nhiều chuyên đề khác nhau. Sau mỗi chuyên đề hoặc hàng tháng, hàng quý đều có tổng kết, biểu dương những cách làm hay, giáo viên dạy tốt để mọi người cùng học tập”.




Trường mầm non An Khê chỉ là 1 trong rất nhiều điểm sáng, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thái Bình thời gian qua. Có thể khẳng định, các phong trào thi đua luôn gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị nên có sức lan tỏa lớn. Thi đua không chỉ thúc đẩy người lao động hăng say sản xuất, phát huy sáng tạo mà còn huy động được nguồn lực, sức dân trong xây dựng nông thôn mới, làm thay đổi diện mạo từng làng quê. 

Ông Nguyễn Quang Tiệp, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: “Sau khi trở về quê hương, ông và gia đình đã đóng góp hơn 3 tỷ đồng cùng với nhân dân góp công, góp của xây dựng trường mầm non, cổng làng, đường giao thông nông thôn vv… Hiện nay khi thấy thành quả xã về đích nông thôn mới, quê hương đổi mới, bản thân tôi rất vui mừng".



Thi đua yêu nước không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành hành động, là động lực thúc đẩy mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, vì cuộc sống ấm no hơn, quê hương phát triển hơn. Vì thế việc biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, sự nêu gương cần phải thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

Ông Nguyễn Cảnh Toàn – Quyền Trưởng ban Thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ Thái Bình : “Thi đua yêu nước đã trở thành động lực thúc đẩy các cá nhân, đơn vị vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tạo nên những động lực mới, khơi dậy lòng yêu nước, bồi dưỡng nhân cách, nâng cao tính tích cực trong mỗi con người. Qua thi đua xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực. Đây cũng là nhân tố thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển”.


Chủ tịch HCM từng nói: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn 100 bài diễn văn tuyên truyền”. Những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua – họ là nhân chứng sống động cho phong trào học tập và làm theo lời Bác hiện nay. Mỗi việc làm và hành động – dù là nhỏ nhất, của những con người cụ thể đã tiếp tục truyền lửa thi đua, để lời kêu gọi của Bác tiếp tục lan tỏa trong mọi lĩnh vực của đời sống, góp phần làm cho đất nước phát triển hơn, xã hội tốt đẹp hơn.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...