Trường Trung cấp Nghề Giao thông vận tải làm theo lời Bác

Thứ 7, 01/06/2019 | 16:36:34
2,498 lượt xem

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Người căn dặn: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Thấm nhuần lời dạy của Người, cán bộ, giáo viên Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Thái Bình triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo. Thực tế cho thấy chất lượng đào tạo ngày một nâng lên, thu hút nhiều người đến học.

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”, tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, giáo viên, người lao động trường Trung cấp nghề giao thông vận tải Thái Bình đều có những việc làm thiết thực, cụ thể. 

Thầy giáo Lê Tuấn Cường, Giáo viên Trường Trung cấp nghề GTVT Thái Bình: Với tư cách là một giáo viên tôi luôn trau dồi kiến thức để hoàn thiện mình để có thể truyền đạt cho học viên 1 cách tốt hơn về kỹ năng và kiến thức khi tham gia giao thông.




Để nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Trung cấp nghề GTVT Thái Bình luôn chú trọng củng cố, xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên đoàn kết, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề.

Ông Phan Hải Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề GTVT Thái Bình: Thường xuyên cho cán bộ, giáo viên tham gia học tập, tiếp nhận các tiến bộ về khoa học kỹ thuật. Ví dụ: thường xuyên trình giảng những bài giảng mới trên máy tính, cũng như thực hiện những Chỉ thị mới của Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ cho giáo viên đi tập huấn về dạy thực hành lái xe bằng cabin điện tử.



Nhờ làm tốt công tác huy động nguồn lực, đến nay, nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học, cũng như sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô, ô tô các hạng tương đối đồng bộ, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Trung bình mỗi năm, nhà trường đào tạo từ 13.000 đến 15.000 học viên lái xe mô tô, ô tô, vận hành xe nâng hàng, thi công nền và công nghệ ô tô. Tỷ lệ tốt nghiệp đạt trên 90%. Học viên ra trường có việc làm ổn định chiếm tỷ lệ cao. Trường vinh dự được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, dạy nghề.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...