Tuổi trẻ Thái Bình tình nguyện vì cộng đồng

Thứ 4, 29/05/2019 | 15:46:58
2,047 lượt xem

Mỗi khi hè về, tuổi trẻ Thái Bình lại bước vào chiến dịch thanh niên tình nguyện . Những “Mùa hè thanh niên tình nguyện” đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực với cộng đồng. Những công trình, phần việc, hoạt động ý nghĩa của hàng trăm tình nguyện viên đang khắc họa rõ nét và tô thắm thêm hình ảnh của tuổi trẻ Việt Nam năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và sẵn sàng cống hiến.

Bất chấp trời nắng như đổ lửa hàng trăm đoàn viên thanh niên của các huyện, thành phố đã tham gia hoạt động “ Hãy làm sạch biển” tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy. Họ cùng chung tay thu gom rác và phế phẩm không phân hủy như túi ni lông, vỏ chai nhựa… cũng như các loại cỏ dại dọc theo khoảng 2km đê biển.

Chị Phan Thị Thủy - Bí thư huyện đoàn Thái Thụy: Đây là 1 hoạt động ý nghĩa và chúng tôi thấy rằng đây là trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và mong rằng thông qua hoạt động này thì ý thức chấp hành và ý thức bảo vệ môi trường sẽ được nâng lên.

Thành quả trong buổi ra quân này, các bạn trẻ thu gom được hàng tấn rác. Hoạt động này góp phần bảo vệ môi trường và cải thiện vấn đề rác thải cho bờ biển Việt Nam. Bên cạnh việc vệ sinh môi trường, tỉnh đoàn Thái Bình còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo cho 160 đối tượng chính sách, học sinh nghèo.

Bà Lê Thị Phượng - xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy: Các đoàn viên thanh niên đã rất nhiệt tình tiếp đón và vào các bác sĩ khám rất tận tình. Tôi mong muốn sẽ lại có những đợt như thế này để giúp đỡ những người nghèo như chúng tôi.

Với chủ đề “ Tuổi trẻ Thái Bình tình nguyện vì cộng đồng”, chiến dịch tình nguyện hè 2019 thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia với nhiều hoạt động. Qua đó góp phần hình thành thế hệ trẻ Thái Bình bản lĩnh, trí tuệ, giàu lòng nhân ái, đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Anh Nguyễn Minh Hồng - Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình: Chiến dịch tình nguyện hè 2019 sẽ tập trung vào 1 chương trình tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch và với phương châm là hoạt động hướng về cơ sở và xuất phát từ cơ sở.

Đây là các hoạt động đã được triển khai và thực hiện có hiệu quả ngay trong ngày đầu của chiến dịch tình nguyện hè năm nay. Những kết quả đó thể hiện trách nhiệm, chia sẻ tình cảm với cộng đồng, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người xung quanh của tuổi trẻ toàn tỉnh. Và đó cũng là báo hiệu một Chiến dịch Hè tình nguyện 2019 đầy hứa hẹn, ý nghĩa và thiết thực./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...