Để đường đến trường gần hơn với học sinh nghèo

Thứ 4, 29/05/2019 | 15:43:52
787 lượt xem

Với mỗi em học sinh được cha mẹ quan tâm chăm lo và được cắp sách đến trường là một hạnh phúc. Thế nhưng có những em lại gặp nhiều thiệt thòi. Từ nhỏ đã phải chịu đựng những khó khăn, vất vả, thậm chí là mất mát. Bởi vậy các em rất cần có sự yêu thương và giúp đỡ của cộng đồng.

Đã lâu lắm rồi căn nhà của em Nguyễn Hà Liên tại xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà mới lại đông vui và nhiều tiếng nói cười như thế. Kể từ khi bố của Liên mất, mẹ bị tâm thần, mọi gánh nặng trong gia đình đều đè nặng lên đôi vai người bà già nua, bệnh tật. Biết đến hoàn cảnh của em thông qua chương trình Tiếp sức đến trường, trung tâm anh ngữ Đức Việt đã đến tận nơi trao tặng gia đình 5 triệu đồng và 1 số đồ dùng học tập.

Chị Phạm Thị Thùy Ninh - Trung tâm Anh ngữ Đức Việt, thành phố Thái Bình: Khi tôi đến thăm gia đình em Liên thì thấy hoàn cảnh gia đình em rất là khó khăn và cảm thấy rất là xúc động trước tinh thần học tập của em. Tôi muốn kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung suy nghĩ giống tôi để hỗ trợ các em học tập tốt hơn.

Bà Nguyễn Thị Boong - bà nội em Nguyễn Hà Liên: Từ bé đến giờ các cháu chưa bao giờ có cái xe đạp mà đi, bàn học cũng không có. Khi nhận được sự giúp đỡ, bà cháu tôi cảm thấy xúc động lắm. Tôi cũng bảo ban các cháu học hành đến nơi đến chốn cho các cháu nó học sau này trưởng thành.

Cùng với em Nguyễn Hà Liên, đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình em Vũ Hồng Phúc ở xã Đô Lương, huyện Đông Hưng. Năm nay lên 8 tuổi, nhưng Phúc chưa 1 ngày biết đến bàn tay chăm sóc của mẹ. Vừa sinh em ra thì mẹ qua đời, bố em lại bị thiểu năng trí tuệ, đến cả công việc đơn giản nhất cũng không thể tự mình làm được.

Em Vũ Hồng Phúc, xã Đô Lương huyện Đông Hưng: Hôm nay được các cô chú đến thăm và tặng quà con thấy rất vui và phấn khởi. Con hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để không phụ sự mong đợi của các cô chú.

Ông Steffen Giersch - Trung tâm Anh Ngữ Đức Việt, thành phố Thái Bình: Tôi cảm thấy rất là vui vì có thể giúp đỡ các em nhỏ Việt Nam bởi vì những em nhỏ đây là tương lai của đất nước. Tôi thấy đây là 1 chương trình rất ý nghĩa và tôi sẽ vẫn tiếp tục tham gia để giúp các em.

Sự giúp đỡ động viên của các nhà hảo tâm chính là nguồn động viên kịp thời về cả vật chất và tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng, chương trình Tiếp sức đến trường sẽ luôn là cầu nối của những tấm lòng hảo tâm đến với những em nhỏ kém may mắn ấy để con đường đến trường của các em bớt gập ghềnh, chông gai.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...