Ngôi trường ấm áp những yêu thương

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:39:32
938 lượt xem

Ở ngôi trường mầm non của thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, sẻ chia bắt đầu từ những yêu thương, những quan tâm thường nhật. Đó là sự ấm áp mà cả cô và trò nơi đây cảm nhận được như đang ở chính ngôi nhà mình. Có lẽ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở trường mầm non thị trấn Thanh Nê chỉ cần đơn giản thế thôi nhưng lại thật ý nghĩa.

Năm học này là năm thứ 2, Vũ Tuấn Anh học lại lớp 5 tuổi. Bởi em mắc bệnh tự kỷ. Niềm vui cho những ngày đến lớp đến trường là tình yêu thương của các cô giáo, sự hòa đồng của các bạn đối với em. 


Cô Đồng Thị Được - trường mầm non Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Các bạn ấy đều cùng chơi với nhau. Ví dụ hướng dẫn lắp ghép chẳng hạn. Cái đấy trẻ tự kỷ có thể chơi được. Những bức tranh gia đình, phương tiện giao thông em hướng Tuấn Anh vào để các em hòa nhập cùng nhau.

San sẻ yêu thương và gánh thêm phần trách nhiệm hỗ trợ lẫn nhau. Các cô giáo ở đây đã luôn đồng hành với nhau trong từng phần công việc. Có những cô giáo hoàn cảnh khó khăn không chỉ được giúp đỡ về chuyên môn mà còn được hỗ trợ về cuộc sống. 

Cô Nguyễn Thị Huyền – Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Chúng tôi cũng tạo điều kiện về thời gian cũng như trong công việc cho những cô giáo có hoàn cảnh khó khăn để chăm lo cho gia đình cũng như con cái trong những khi khó khăn về vật chất và tinh thần.

Cô Trương Thị Dương – trường mầm non Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường đã thúc đẩy tôi và cho tôi động lực để tôi lên lớp và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Lan tỏa cho những yêu thương là tình đoàn kết tương trợ lẫn nhau. 55 cán bộ giáo viên trường mầm non Thanh Nê đang học và làm theo lời Bác: “Yêu thương đồng nghiệp như chính anh em gia đình mình. Thương học sinh như thương chính con đẻ mình”. Ngôi trường mầm non Thanh Nê chính là ngôi nhà thứ 2 của họ.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...