Gia đình đảng viên cao tuổi học Bác nêu gương sáng

Thứ 5, 23/05/2019 | 15:07:44
1,264 lượt xem

Cả cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương mẫu mực về tự giác nêu gương, nói đi đôi với làm. Quan điểm, tư tưởng về nêu gương của Người vừa là chỉ dẫn, vừa là kim chỉ nam cho mỗi Đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng noi theo. Từ việc thấm nhuần và học tập tư tưởng của Người đã xuất hiện nhiều tấm gương Đảng viên dù cao tuổi nhưng vẫn nêu gương, tiên phong trong mọi hành động. Tiêu biểu là vợ chồng ông Khúc Văn Khanh, bà Bùi Thị Khởi ở thôn Thuyền Đỗ, xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy.

Thanh niên thì trồng cây, người khỏe thì gánh đất, còn những người già như vợ chồng ông Khúc Văn Khang bà Bùi Thị Khởi thì cùng chung tay chăm bón, tưới tắm...mỗi người mỗi việc và thành quả là một đường hoa đầy màu sắc tô điểm thêm cho cảnh quan xóm làng như bừng sáng hơn, tươi đẹp hơn.

Bà Bùi Thị Khởi - xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy: Đường xanh sạch đẹp thì các cháu nó đi về cũng phấn khởi, cứ động viên bố mẹ trông nom cây cối rồi vận động chị em để chúng con về ngắm cảnh, nông thôn xanh mát.

Bà Lã Thị Mạo, xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy: Bà con cứ sáng sớm hay chiều mát lại tranh thủ ra đây vệ sinh môi trường, tranh thủ trồng hoa, cho đường làng ngõ xóm đẹp, xanh, mát.

Cái được không chỉ là cảnh quan, môi trường mà quan trọng hơn đó là nếp sống văn minh, ý thức trách nhiệm với cộng đồng cũng hình thành từ đây. Một vườn hoa, đường hoa dù chưa phải là công trình lớn nhưng không phải thôn nào, xã nào cũng thực hiện được, nếu như không có những người Đảng viên mẫu mực, nêu gương, biết tập hợp quần chúng nhân dân như vợ chồng ông Khanh bà Khởi.

Ông Khúc Văn Khanh - Xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy: Chúng tôi mong muốn làm sao cho nông thôn mới ngày một phát triển hơn nữa, cảnh quan làng xã ngày càng nâng cao hơn nữa. Để về nông thôn xanh sạch đẹp.

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động phong trào mà vợ chồng ông Khanh bà Khởi còn rất khéo léo và linh hoạt trong công tác dân vận. Nhận thấy trong thôn, trong xóm vẫn còn những hộ khó khăn, chần chừ trong đấu nối nước sạch nên hai vợ chồng ông bà thay phiên nhau đến từng nhà làm công tác tư tưởng. Dù không giúp đỡ bà con được về kinh tế nhưng chính nhờ sự quan tâm, khích lệ ấy mà hiệu quả rõ rệt.

Ông Vũ Đình Lư - xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy: Bà con thôn xóm, chính quyền địa phương, khu dân cư đến vận động thì tôi thấy đây là 1 phong trào rất ý nghĩa và thiết thực. Mình tham gia để xây dựng NTM thêm khang trang, sạch đẹp.


Ông Đàm Xuân Lượng - Chủ tịch UBND xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy: Đội ngũ cán bộ luôn nêu cao vai trò trách nhiệm còn người dân thì tích cực tham gia các phong trào của địa phương để nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.


Thụy Phúc là một trong hai địa phương được huyện Thái Thụy chọn xây dựng nông thôn mới nâng cao. Nhiệm vụ ấy, đích đến ấy dẫu còn vất vả nhưng thành công chắc chắn sẽ đến bởi ngay từ trong hệ thống chính trị địa phương có những hạt nhân cốt cán, tâm huyết như vợ chồng ông Khanh bà Khởi./.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...