Chung tay vì người nghèo

Thứ 4, 22/05/2019 | 08:54:20
995 lượt xem

Với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong những năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh Thái Bình đã tích cực tuyên truyền, vận động và triển khai nhiều cuộc vận động, phong trào thiết thực giúp hộ nghèo phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống với chủ trương "Chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau”.

Bà Nguyễn Thị Tấm, thôn Nguyên Kinh 2, xã Minh Hưng, huyện Kiến Xương vui mừng, xúc động đón nhận căn nhà mới. Căn nhà có diện tích 35m2 với công trình vệ sinh khép kín giúp bà Tấm xua đi nỗi lo mỗi khi bão gió về.


Bà Nguyễn Thị Tấm - thôn Nguyên Kinh 2, xã Minh Hưng, huyện Kiến Xương: Được bên MTTQ và các ban ngành giúp đỡ thì cũng đã hỗ trợ tôi được 50 triệu đồng và anh em, hàng xóm, nội ngoại 2 bên đã giúp đỡ ngày công, vật chất, giúp tôi có căn nhà khang trang. Tôi rất phấn khởi. Đời tôi nghĩ chắc không bao giờ có mà nay có được thực là rất mừng.

Gia đình bà Nguyễn Thị Vòng, thôn Gia Lạc là một trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Văn Cẩm, huyện Hưng Hà. Chồng và 2 người con của bà đều mắc bệnh tâm thần. Giúp đỡ gia đình bà vượt qua khó khăn, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hưng Hà hỗ trợ 12 triệu đồng mua bò giống sinh kế. Con bò bây giờ là tài sản quý nhất, là chiếc cần câu giúp gia đình bà từng bước thoát nghèo.

Bà Nguyễn Thị Vòng, thôn Gia Lạc, xã Văn Cẩm, huyện Hưng Hà: Gia đình tôi được hỗ trợ bò từ năm 2016. Gia đình chăn dắt nó cũng đã sinh ra 2 con. Bán đi hơn 15 triệu đồng. Gia đình trang trải  trả nợ và lo cho cuộc sống gia đình.

Sự quan tâm trợ giúp của MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên cùng doanh nghiệp và những tấm lòng hảo tâm không chỉ giúp các gia đình vơi bớt khó khăn mà còn viết lên những câu chuyện cổ tích đời thường.

Em Trần Thị Như Quỳnh - thôn Văn Lâm, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư: Khi em biết mình bị bệnh thì em cũng không nghĩ mình được cơ thể hoàn thiện như bây giờ. Hoàn cảnh lúc đó gia đình em rất khó khăn nhưng mà nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm thì em đã có ca phẫu thuật thành công và có sức khỏe như bây giờ.

Với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, hàng năm, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Thái Bình đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”. Sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Bà Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Thái Bình: 5 năm qua quỹ vì người nghèo chúng tôi thu được trên 70,6 tỷ và với nguồn lực vận động đó chúng tôi cũng đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa trên 800 nhà đại đoàn kết, giúp đỡ 10.000 người nghèo về kinh tế, phát triển sản xuất, giúp người nghèo khám chữa bệnh, cho con người nghèo đi học, cứu trợ các trường hợp tai nạn rủi ro.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo cho người nghèo đã thể hiện truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Ðó là nguồn động lực lớn lao để người nghèo phấn đấu vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống./.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...