Nêu gương người đứng đầu ở huyện Vũ Thư

Thứ 2, 20/05/2019 | 15:05:00
1,609 lượt xem

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”- tưởng chừng là câu thành ngữ đơn giản mà nhân dân vẫn hay truyền tai nhau. Nhưng ý nghĩa ẩn sâu trong đó chính là sự gương mẫu, tiên phong đi đầu của cán bộ, đảng viên. Và trên thực tế, sự nêu gương của cán bộ, đảng viên trong mọi hoàn cảnh, nói đi đôi với làm đã tạo được niềm tin yêu nơi nhân dân.

77 tuổi đời, 55 tuổi đảng, ông Trịnh Văn Hoan, thôn Bình Minh, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư chia sẻ, thực tế địa phương cho thấy dù hoàn cảnh có khó khăn thế nào thì những cán bộ, đảng viên cũng phải là người dám ở nơi đầu sóng ngọn gió chia sẻ ngọt bùi với nhân dân. Và con đường trục thôn này là minh chứng rõ nhất rõ nhất cho sự đi đầu gương mẫu hiến đất, hiến công làm đường của ông và nhiều đảng viên khác. 

Ông Trịnh Văn Hoan - thôn Bình Minh, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Đường bé nhỏ lầy lội mấy năm nay đã chuyển hẳn lên đường to, ô tô về tận nhà. Rác thải đã được các cựu chiến binh chúng tôi thu gom xử lý, thôn quê khang trang sạch sẽ.

Thể hiện tính tiên phong gương mẫu, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở huyện Vũ Thư đã gắn trách nhiệm với công việc thường ngày. Cùng với đó tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp hàng vạn ngày công lao động, hiến trên 300.000 m2 đất, ủng hộ hàng ngàn tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Trong đó có hàng trăm hộ gia đình ủng hộ từ 50 triệu -100 triệu đồng. Đặc biệt có những gia đình ủng hộ hàng tỷ đồng cho địa phương xây dựng nông thôn mới. Và tính đến nay huyện Vũ Thư đã có 24/29 xã về đích nông thôn mới. 

Ông Trịnh Văn Khanh – Chủ tịch UBND xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư: Phát huy tinh thần đảng viên, nhất đồng chí Ban chi ủy dưới thôn gương mẫu, phát huy tinh thần trách nhiệm đảng viên, tích cực thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng. Cán bộ đảng viên đoàn kết thực hiện các nhiệm vụ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào ở địa phương. 

Ông Nguyễn Hữu Ngạn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Phong: Trước hết là phát huy trong nội bộ Đảng. Cán bộ đảng viên phải nắm được chủ trương xây dựng nông thôn mới nâng cao. Qua đó tuyên truyền con em xa quê đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, vật chất để cuối năm trở thành xã nông thôn mới nâng cao…

Huyện ủy Vũ Thư đang tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Lãnh đạo bằng sự nêu gương của cán bộ, đảng viên. 

Ông Vũ Hồng Quân – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Thư: Trong tác phong lề lối làm việc thì người đứng đầu phải thực sự gương mẫu và người đứng đầu thực sự là những tấm gương mà nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức tin yêu và làm theo. Chúng tôi tiếp tục chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang.. Đồng thời với đó tổ chức đối thoại giữa Đảng, người đứng đầu với nhân dân để thấy được tâm tư của dân,  giải quyết những vấn đề vướng mắc.

Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, nêu gương cán bộ, đảng viên, Vũ Thư  tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ đức, đủ tài để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới trong năm 2019.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...