Nâng cao chất lượng giáo dục từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 19/05/2019 | 20:34:46
861 lượt xem

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Nhiệm vụ giáo dục là rất quan trọng và vẻ vang, nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục… không có giáo dục, không có cán bộ thì không nói gì đến kinh tế - văn hóa”. Thấm nhuần lời dạy của người, những năm qua thầy và trò trường THCS An Bài, huyện Quỳnh Phụ luôn không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, nâng cao chất lượng giáo dục, trở thành 1 trong những đơn vị luôn đi đầu trong ngành giáo dục tỉnh Thái Bình về học tập và làm theo lời Bác.

Một trong những hoạt động trong giờ chào cờ vào ngày thứ Hai đầu tuần của trường THCS An Bài là kể chuyện về Bác. Không đơn thuần là thuật lại câu chuyện, các em còn được tìm hiểu những kiến thức về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, từ đó rút ra những bài học cho bản thân.

Em Vũ Quỳnh Anh – học sinh trường THCS An Bài huyện Quỳnh Phụ: Trong các giờ chào cờ hoặc buổi ngoại khóa thì thầy hiệu trưởng thường nhắc nhở chúng em phải noi theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ từ đó xây dựng nếp sống của mình sao cho tốt đẹp hơn.

Hình ảnh trên là 1 tiết học được tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Không bó buộc trong  sách vở hay trong không gian lớp học, các em học sinh được cô giáo hướng dẫn cách quan sát, khám phá về các di sản văn hóa, di tích lịch sử bằng tiếng Anh. Đây là cách tiếp cận mới giúp học sinh vừa trau dồi được vốn ngoại ngữ của bản thân vừa tích lũy các kiến thức lịch sử cần thiết.

Cô giáo Đặng Thị Huyền - giáo viên trường THCS An Bài, huyện Quỳnh Phụ: Bác Hồ từng nói dân ta phải biết sử ta, thấm nhuần lời dậy của Bác chúng tôi luôn giáo dục học sinh, ngoài dạy môn lịch sử theo chương trình chính khóa chúng tôi còn tích hợp môn tiếng Anh, để ngoài nâng cao các kỹ năng giao tiếp thì học sinh còn có thể trau dồi kiến thức lịch sử bằng tiếng Anh.Xác định để việc học và làm theo Bác sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, chính vì thế, trong mọi hoạt động, ban giám hiệu trường luôn gắn với việc học theo Bác. Có lẽ vì thế từ một phong trào, nay việc học Bác trở thành thói quen và phong cách của mỗi giáo viên và học sinh ở đây.

Ông Nguyễn Quang Huy – hiệu trưởng trường THCS An Bài, huyện Quỳnh Phụ: Sau 3 năm thực hiện chỉ thị 05 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, trường THCS An Bài đã có những chuyển biến tích cực, kết quả các mặt luôn dẫn đầu huyện Quỳnh Phụ, chất lượng học sinh vào THPT đạt từ 85-90%.

Thực hiện tốt lời căn dặn của Bác: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”. Đó cũng chính là động lực thôi thúc các thầy và trò trường THCS An Bài không ngừng nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cao cả “ Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...