Cô hiệu trưởng nêu gương học tập và làm theo Bác

Thứ 7, 18/05/2019 | 17:17:08
1,465 lượt xem

27 năm gắn bó với bậc học mầm non, cô giáo Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thụy Xuân, huyện Thái Thụy luôn nỗ lực hết mình với sự nghiệp “trồng người” và là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đến với nghề bằng cái duyên, theo nghề bằng tấm lòng yêu thương con trẻ, mặc dù làm công tác quản lý nhiều năm song mỗi tuần cô Đỗ Thị Oanh vẫn đều đặn hai buổi lên lớp. Việc trực tiếp đứng lớp không chỉ giúp cô Oanh thỏa mãn niềm đam mê với nghề mà còn giúp cô bao quát hơn trong điều hành công việc.

Cô giáo Đỗ Thị Oanh - Hiệu trưởng trường mầm non Thụy Xuân, huyện Thái Thụy: Trong các cuộc họp hội đồng hay họp chi bộ nhà trường đều đưa nội dung tuyên truyền đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh để mọi người cùng học tập, rèn luyện, dần dần hoàn thiện mình hơn trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Là người "Đứng mũi chịu sào" cô Đỗ Thị Oanh không chỉ quan tâm đến việc xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất mà còn huy động, tranh thủ được nhiều nguồn lực khác nhau với số tiền hàng trăm triệu đồng để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học trong nhà trường.

Cô giáo Đào Thị Nga - Hiệu phó, Chủ tịch công đoàn trường mầm Thụy Xuân, huyện Thái Thụy: Từ tinh thần làm việc cũng như khả năng, năng lực cô đã giúp nhà trường phát triển về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, các khu vui chơi hoạt động của các cháu cũng rất đầy đủ.

Chính sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc nên cô Oanh luôn được đồng nghiệp tin yêu, quý mến.

Cô giáo Vũ Thị Thu - Giáo viên trường mầm non Thụy Xuân: Chị Oanh là người cán bộ mẫu mực, luôn dìu dắt chúng tôi, có các đợt kiểm tra hay hoạt động mạnh như thao giảng thì chị luôn là người đồng nghiệp chia sẻ cho chúng tôi những kinh nghiệm mà chị đúc rút từ hơn 20 năm công tác để chúng tôi hoàn thành công việc tốt hơn.

Không chỉ giỏi việc trường, cô giáo Oanh còn là một nàng dâu hiếu thảo, một người vợ đảm đang. Mặc dù cậu con trai út của cô không may mắc bệnh bại não từ nhỏ, cô luôn cố gắng tranh thủ và sắp xếp thời gian để chăm sóc con nhưng sự lạc quan thì lúc nào cũng ánh lên trong đôi mắt cô giống như tình yêu cô dành cho đàn em nhỏ không bao giờ tắt.

Cuộc sống tạo ra những khó khăn để thử thách nghị lực của con người nhưng với cô giáo Đỗ Thị Oanh thì dù trên cương vị nào, bổn phận nào cô cũng vượt qua, tiếp tục nêu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...