Bát cháo nghĩa tình tại bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải

Thứ 3, 14/05/2019 | 16:34:10
1,004 lượt xem

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy rằng: "Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Những bát cháo nghĩa tình tại Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải mà Đoàn Thanh niên các xã khu Nam huyện Tiền Hải phản ánh đúng lời dạy này của Người. Một việc làm tuy nhỏ nhưng lại mang những ý nghĩa rất lớn.

Nơi những căn phòng chỉ toàn thấy máy móc và bệnh tật thì sưởi ấm cho nó là những nghĩa tình giản dị, bởi chỉ một bát cháo thôi cũng đủ ấm lòng đối với nhiều bệnh nhân nơi đây. 

Ông Bùi Văn Cường - huyện Tiền Hải xúc động: Mình cảm thấy sung sướng và cảm động lắm. Rất là ý nghĩa với những hoạt động nghĩa tình này.

Ông Nguyễn Ngọc Thi - xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải: Bệnh nhân chúng tôi rất cảm động về việc làm này. Mà đây không phải 1 lần mà nhiều lần rồi. Sự chăm sóc này nó quá chu đáo, quá đẹp đẽ, quá tình nghĩa , bát cháo quá tình nghĩa.

Đều đặn 5h sáng thứ 3 hàng tháng, những áo xanh tình nguyện lại mang nồi cháo nghĩa tình đến với các bệnh nhân. Với mong mỏi chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần cho các bệnh nhân vượt qua bệnh tật. 

Anh Bùi Văn Đông – Bí thư Đoàn TNCSHCM xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải: Đối với bát cháo nghĩa tình tại bệnh viện Đa khoa thay đổi thường xuyên các món ăn, đầu tiên cháo ngao, sau đó là cháo thịt, già. Cử đại diện một đồng chí nấu từ 2h đêm, sau đó cùng đưa đến bệnh viện phát cho bệnh nhân, trước khi bệnh nhân vào khám bệnh.

Việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Nồi cháo nghĩa tình đang đón nhận được sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân. 

Anh Bùi Văn Đông - Bí thư Đoàn TNCSHCM xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải: Các đồng chí Bí thư đoàn xã đóng góp 100 ngàn, sau đó nhân rộng ra thì chúng tôi chụp ảnh đưa lên trang mạng xã hội tuyên truyền nhằm kêu gọi. Đến bây giờ kêu gọi ủng hộ được 20 triệu đồng.


Nhân lên những tấm lòng đẹp bằng những việc làm ý nghĩa. Đoàn Thanh niên các xã khu Nam huyện Tiền Hải đã học Bác từ những điều giản dị nhưng mang giá trị lớn và sâu sắc: Sống trong đời sống cần những tấm lòng biết sẻ chia và yêu thương.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...