Người báo cáo viên sống trọn với đam mê

Thứ 4, 08/05/2019 | 14:46:09
728 lượt xem

Gần 30 năm làm báo cáo viên, Cựu chiến binh Nhâm Mạnh Hùng ở xã Đông Hoàng huyện Đông Hưng luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc và được cán bộ, đảng viên tín nhiệm, nhân dân yêu quí. Dù đã ngoài 70 tuổi, song ông vẫn luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Rời quân ngũ trở về địa phương, ông Nhâm Mạnh Hùng được chính quyền xã Đông Hoàng tin tưởng giao nhiệm vụ làm báo cáo viên.Từ đó, ông không ngừng học tập, tự nghiên cứu nâng cao trình độ và tạo được niềm tin với Đảng bộ và nhân dân.

Ông Nhâm Mạnh Hùng xã Đông Hoàng huyện Đông Hưng: Để hoàn thành tốt công việc, người báo cáo viên phải nhiệt tình, đam mê. Bên cạnh đó phải tích cực học tập, bởi vì người báo cáo viên phải có năng lực toàn diện mới có thể đi tuyên truyền, nói để người dân hiểu và thực hiện được.

30 năm làm công việc báo cáo viên cũng là 30 năm người dân xã Đông Hoàng quen thuộc với hình ảnh ông Hùng đến từng thôn, từng nhà để hỏi han, chia sẻ thông tin và lắng nghe người dân. Chính vì thế, những tâm tư, nguyện vọng của người dân trong khu vực đều được ông nắm bắt, qua đó giúp chính quyền địa phương có hướng giải quyết kịp thời.

Ông Nhâm Văn Thủ - xã Đông Hoàng huyện Đông Hưng: Mỗi khi có chủ trương chính sách gì mới thì ông Hùng lại sang đây phổ biến cho tôi, hoặc tôi có điều gì vướng mắc chưa hiểu thì gặp ông ấy hỏi là được thông suốt. Từ đấy tôi lại phổ biến lại cho con cháu.

Ông Tô Văn Thuần- Bí thư Đảng ủy xã Đông Hoàng huyện Đông Hưng:  Gần 30 năm công tác đồng chí luôn nhiệt tình với nhiệm vụ, công việc được giao. Với công lao đóng góp của đồng chí, trong những năm qua đảng bộ xã Đông Hoàng luôn là đảng bộ trong sạch vững mạnh.







Nhờ những nỗ lực không ngừng, ông Hùng  đã nhiều lần đạt danh hiệu báo cáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Nhâm Mạnh Hùng, xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng: Đối với người báo cáo viên, việc học và làm theo Bác có ý nghĩa rất quan trọng, mình tiếp nhận và học từ Bác những phẩm chất , đạo đức, tư tưởng, từ đó mình đi làm tuyên truyền sẽ lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân.




Dù bận rộn, phụ cấp ít ỏi nhưng ông Hùng vẫn say mê, tâm huyết với công việc. Niềm vui của ông đơn giản là được giao lưu, gần gũi với nhân dân và cống hiến hết mình, góp phần xây dựng quê hương NTM ngày 1 văn minh giàu đẹp.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...