Học Bác từ những điều giản dị

Thứ 2, 29/04/2019 | 16:32:20
1,507 lượt xem

Học Bác từ những câu chuyện nhỏ, qua từng buổi học, từng công việc hàng ngày để từng bước thấm nhuần tư tưởng của Bác, thi đua dạy tốt học tốt, những năm qua, thầy và trò trường tiểu học An Bài, huyện Quỳnh Phụ không ngừng nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đã trở thành thói quen, cứ mỗi giờ ra chơi, gần 700 học sinh của trường tiểu học An Bài, huyện Quỳnh Phụ cùng múa và hát trên nền nhạc vui tươi của bài hát “Mái trường mến yêu”. 

Hoạt động thể dục của trường luôn mang tính sáng tạo, với việc lồng ghép giáo dục truyền thống quê hương thông qua những bài hát, điệu múa cùng với âm nhạc hiện đại như múa dân vũ, múa thể dục nhịp điệu…

Em Phạm Thế Hùng – học sinh trường tiểu học An Bài: Em rất thích tham gia các hoạt động đầu giờ, sau khi tham gia em thấy rất là vui và sảng khoái, tràn đầy năng lượng đón nhận 1 tiết học mới.

Cô giáo Đặng Thị Thanh Thúy - Phó hiệu trưởng trường tiểu học An Bài: Tất cả các bài hát đều có nội dung giáo dục cụ thể, ví dụ như bài " Chúng em với an toàn giao thông" thì cung cấp cho các em kiến thức và ý thức tự giác chấp hành luật giao thông, các bài hát về Bác Hồ để các em thể hiện tình yêu của mình đối với Bác qua lời hát, qua điệu múa.

Hình trên là tiết học được lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, sự hào hứng, phấn khởi luôn thể hiện rõ nét trên gương mặt của từng em, bởi các em không chỉ được học các kiến thức thông thường trong sách vở, mà còn được nghe cô giáo kể những câu chuyện về đức tính của Bác.

Cô giáo Nguyễn Thị Miền - trường tiểu học An Bài: Ví dụ như trong tiết học toán, bài tiền Việt Nam, bài về thời gian chúng tôi lồng ghép bằng cách giáo dục các em tính tiết kiệm, làm việc đúng giờ giấc, trong giờ văn chúng tôi kể cho các em nghe những câu chuyện về Bác để giáo dục cho các em đức tính tốt.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, Chi bộ trường đã cụ thể hóa các nội dung thông qua những chuyên đề học tập . Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên phát động các cuộc thi tìm hiểu về Đảng về Bác, các phong trào thi đua học tập xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ.

Cô giáo Đặng Thị Thanh Thúy - phó hiệu trưởng trường tiểu học An Bài: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh cấp huyện tăng cao, các em học sinh trở nên năng động tự tin hơn, tâm thế học tập tốt hơn.

Thực hiện tốt lời căn dặn của Bác: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”. Đó cũng chính là động lực thôi thúc các thầy và trò trường tiểu học An Bài không ngừng nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cao cả “ Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...