Cô giáo Vũ Thị Duyên học và làm theo lời Bác

Thứ 6, 05/04/2019 | 16:54:29
1,241 lượt xem

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn đội ngũ nhà giáo: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Dạy trẻ cũng giống như trồng cây non. Trồng cây non được tốt sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, cô giáo Vũ Thị Duyên, giáo viên trường mầm non Đông Hoàng, huyện Đông Hưng luôn tiên phong trong mọi công tác, gương mẫu với đồng nghiệp, nhiệt huyết với công việc và là tấm gương điển

Xuất phát từ lòng yêu nghề mến trẻ, cách đây hơn 4 năm, cô giáo Vũ Thị Duyên đã chọn gắn bó tại trường mầm non Đông Hoàng. Cũng kể từ đó, cô luôn nỗ lực hết mình vì sự nghiệp nuôi dạy thế hệ măng non của đất nước.


Cô Duyên cho biết thêm: Lứa tuổi mầm non là lứa tuổi tiền đề để các cháu lớn lên nên khi chọn cái nghề này tôi đã suy nghĩ và xác định muốn hướng cho các con đến tương lai tốt đẹp nhất, yêu thương dậy dỗ các cháu như chính con em bản thân mình.


Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải gắn với hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục, nuôi dạy trẻ, cô giáo Vũ Thị Duyên đã cụ thể hóa các nội dung của việc học và làm theo Bác như: đổi mới phương pháp dạy học, thi đua thực hành tiết kiệm trong làm đồ dùng đồ chơi cho học sinh và phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.

Cô Duyên chia sẻ: Là 1 giáo viên mầm non thì tôi luôn học tập các phẩm chất của Bác như giản dị, cần cù, chịu khó, từ đó tôi tìm tòi các tác phẩm về Bác truyền đạt cho các con để hình thành cho các con những phẩm chất đạo đức ngay từ lứa tuổi mầm non. Bên cạnh đó, tôi cũng luôn tìm tòi sáng tạo để các con có những bài học tốt nhất.


Cô giáo Nhâm Minh Tứ, Hiệu trưởng trường mầm non Đông Hoàng, huyện Đông Hưng cho biết:  Trong quá trình công tác, cô giáo Vũ Thị Duyên đã chứng tỏ là 1 giáo viên rất có năng lực, chịu khó, nhiệt tình tâm huyết với nghề, giao tiếp cởi mở đúng mực với phụ huynh. Trong chuyên môn, cô luôn có những tìm tòi sáng tạo để phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.


Với những cố gắng, nỗ lực trong sự nghiệp giáo dục mầm non, tuy chỉ mới vào nghề, cô giáo Duyên đạt nhiều thành tích là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và là tấm gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...