Thanh niên Thái Bình với phong trào thi đua dân vận khéo

Thứ 2, 01/04/2019 | 17:38:11
1,304 lượt xem

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” những năm qua, các cấp hội thanh niên tỉnh Thái Bình luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai các mô hình, điển hình “ Dân vận khéo” với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, khơi dậy nội lực, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ.

Là điển hình trong phong trào thanh niên vượt khó vươn lên, anh Nguyễn Xuân Tiến ở xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư vinh dự được Tỉnh đoàn Thái Bình chọn tham gia Câu lạc bộ Lương Định Của. Từ đó, anh luôn chủ động kết nối những ý tưởng sáng tạo về các mô hình phát triển kinh tế của các thành viên trong câu lạc bộ và chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất với các đoàn viên thanh niên khác.


Anh Nguyễn Xuân Tiến – xã Vũ Đoài huyện Vũ Thư: Là một người thanh niên bắt đầu khởi nghiệp trước hết phải có ý chí nghị lực, thứ hai định hướng xác định những công việc mình sẽ làm và mình phải yêu công việc đó. Tôi quyết định trở về quê hương để lập nghiệp với mong muốn đóng góp 1 phần công sức để xây dựng quê hương giàu đẹp.



Hơn 10 năm thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo, nhiều mô hình, phong trào thi đua hưởng ứng đã được các cấp hội thanh niên tổ chức như “ Người tốt,việc tốt, báo công dâng Bác”, “ Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác”… Các mô hình dân vận khéo ở nhiều lĩnh vực khác nhau không chỉ đem lại lợi ích thiết thực cho thanh niên mà còn phát huy được tính tự giác và sự chuyển biến của cả cộng đồng.


Chị Nguyễn Thị Thơm – Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình: Hiện nay toàn tỉnh Thái Bình có trên 3.000 mô hình thanh niên và 175 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế Trong thời gian tới BTV Tỉnh đoàn tích cực tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng thanh niên, làm tốt công tác quản lý vốn vay, tổ chức lớp tập huấn KHKT, phối hợp các tập đoàn lớn hỗ trợ đầu ra sản phẩm của thanh niên và chú trọng công tác tuyên truyền những gương điển hình tiên tiến.





Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Thái Bình : Các mô hình dân vận khéo trong thanh niên đã phát huy vai trò xung kích của tầng lớp thanh niên, đóng góp vào hoạt động an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm cho nhiều đoàn viên thanh niên của các địa phương. Đây đều là những mô hình rất hiệu quả và cần nhân rộng các huyện thành phố.



Để từng bước đưa phong trào thi đua dân vận khéo đi vào cuộc sống, tỉnh đoàn Thái Bình tiếp tục học tập, thấm nhuần tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo chuyển biến toàn diện cả về nhận thức, hành động về công tác dân vận khéo trong cán bộ, đoàn viên thanh niên góp phần xây dựng tỉnh Thái Bình văn minh giàu đẹp.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...