Tổng kết công tác TĐKT năm 2018 Cụm thi đua các tỉnh ĐBSH.

Thứ 4, 20/03/2019 | 17:40:15
692 lượt xem

Sáng 20/3, tại Hà Nam, Cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã về dự hội nghị

Theo đánh giá, phong trào thi đua yêu nước năm 2018 của các tỉnh trong cụm ĐBSH đã có nhiều chuyển biến tích cực, đổi mới và sáng tạo trong tổ chức thực hiện. Các phong trào thi đua đã phát triển cả chiều rộng và bề sâu, đều khắp trên các lĩnh vực. Thông qua việc triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng CP và mỗi địa phương phát động, toàn cụm đã có 1.171/1.380 xã đạt chuẩn NTM, đạt 84,8% và 27/83 huyện đạt chuẩn NTM đạt 32,5%. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản của các tỉnh tăng trung bình 3,35%. Giá trị sản xuất công nghiệp có mức tăng trung bình 14,16%. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 56.675 triệu USD, tăng trung bình 14,27% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước toàn cụm đạt trên 163.037 tỷ đồng, tăng cao so với kế hoạch đề ra. 

Từ trong các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được phát hiện; nhiều điển hình tiên tiến được suy tôn, nêu gương. Phong trào thi đua của các tỉnh Đồng Bằng Sông Hồng đã thực sự trở thành động lực tinh thần, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.


Phát biểu tại hội nghị Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cụm thi đua các tỉnh đồng bằng Sông Hồng đã đạt được; khẳng định những thành tựu về phát triển KT- XH mà đất nước đã đạt được trong năm 2018 có sự đóng góp tích cực của các tỉnh. 

Phó chủ tịch nước đề nghị: Công tác thi đua khen thưởng của các tỉnh ĐBSH trong năm tới cần có đánh giá, tổng kết sớm hơn và tổ chức với hình thức phong phú, hấp dẫn hơn; quan tâm đến hình thức khen thưởng theo chuyên đề cho các địa phương có những cách làm bức phá; khen thưởng đột xuất cho các điển hình tiên tiến. Các tỉnh trong cụm tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị 34 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác thi đua khen thưởng; tăng cường rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ, phấn đấu thực hiện để đạt được những bứt phá cao hơn trong năm 2019. Đề nghị các tỉnh ĐBSH tăng cường tính liên kết, đồng thuận, chia sẻ hỗ trợ cùng nhau đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và tích cực bàn các giải pháp phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã bình xét, chấm điểm thi đua, trên cơ sở đó thống nhất đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua cho nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Ninh; đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho nhân dân và cán bộ tỉnh Hà Nam và tỉnh Ninh Bình. 

Nhân dịp này UBND tỉnh Hà Nam Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2018 đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho các phong trào thi đua của Cụm. 

Đại diện lãnh đạo 9 tỉnh Đồng Bằng Sông Hồng đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2019 với chủ đề “ Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Hội nghị đã tiến hành giới thiệu và suy tôn tỉnh Hải Dương là đơn vị Cụm trưởng; tỉnh Hưng Yên và Quảng Ninh là đơn vị Cụm phó cụm thi đua các tỉnh ĐBSH năm 2019.

PV

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...