Đảng viên trẻ vừa hồng vừa chuyên

Thứ 5, 28/02/2019 | 08:52:22
866 lượt xem

Không chỉ vững về chuyên môn, nghiệp vụ, có những đóng góp quan trọng trong phát huy các trang thiết bị hiện đại để khám chữa bệnh cho trẻ em, mà còn được biết đến bởi sự khiêm nhường, giản dị, gần gũi với bệnh nhân. Đó là bác sĩ Nguyễn Đức Thành, trưởng khoa Ngoại – Chấn thương, Bệnh viện Nhi Thái Bình – người Đảng viên trẻ tiêu biểu cho những bác sĩ “vừa hồng, vừa chuyên”, hết lòng vì người bệnh.

Nhập viện trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”, hôn mê, suy hô hấp, suy tuần hoàn, mạch, huyết áp bằng 0, bệnh nhân Bùi Trung Hiếu được chẩn đoán bị chấn thương động mạch đáy vị dạ dày. Xác định đây là ca bệnh khó, bác sĩ Nguyễn Đức Thành đã khẩn trương chỉ định các biện pháp hồi sức, sau đó truyền gần 6 lít máu song song với mổ cấp cứu cho bệnh nhi, cứu em khỏi lưỡi hái tử thần. 

Bà Nguyễn Thị Xuân, mẹ bệnh nhân Bùi Trung Hiếu: "Trong lúc cháu nguy kịch, bác Thành lúc nào cũng ở bên cạnh cháu.. Bác đã cứu sống cháu, như là bác đã sinh ra cháu vậy.. bây giờ bác thường xuyên gọi điện về hỏi thăm, thực sự quan tâm.. như người nhà của cháu vậy."


Em Bùi Trung Hiếu chỉ là một trong số rất nhiều bệnh nhi đã được bác sĩ Nguyễn Đức Thành cứu sống. Công tác tại Bệnh viện Nhi Thái Bình từ năm 2009, đến năm 2015, khi vừa bước qua tuổi 30, bác sĩ Nguyễn Đức Thành đã được tin tưởng giao vị trí trưởng khoa Ngoại – Chấn thương – trở thành trưởng khoa trẻ nhất trong các bệnh viện tại Thái Bình khi đó. 

Lãnh đạo một khoa mới thành lập, còn nhiều khó khăn về kỹ thuật, trang thiết bị và nhân lực, bác sĩ Thành đã tham gia nhiều lớp đào tạo tại các bệnh viện tuyến Trung ương, sau đó tiếp tục về đào tạo lại cho y bác sĩ trong khoa. Anh cũng thường xuyên tham mưu với ban lãnh đạo bệnh viện mời nhiều chuyên gia đầu ngành về khoa, trực tiếp cầm tay chỉ việc, hướng dẫn kỹ thuật. Nhờ thế, đến nay, khoa Ngoại – Chấn thương mỗi năm thực hiện trên 2.000 ca phẫu thuật cho trẻ em. Nhiều kỹ thuật khó như phẫu thuật cho trẻ sơ sinh cân nặng thấp, phẫu thuật thoát vị hoành, u nang ống mật chủ, dị tật tiết niệu, bệnh lý lồng ngực,... đã được thực hiện thường quy, bệnh nhân không phải chuyển tuyến trên. 


Bác sĩ Nguyễn Đức Thành, trưởng khoa Ngoại – Chấn thương, Bệnh viện Nhi Thái Bình: "Chúng tôi cũng đã được đi đào tạo về phẫu thuật, hồi sức để phục vụ cho vấn đề về tim mạch. Theo dự kiến đến quý 3, quý 4 năm 2019 chúng tôi bước đầu sẽ đi vào phẫu thuật tim mạch."







Bác sĩ Vũ Ngọc Hạnh, khoa Ngoại – Chấn thương, Bệnh viện Nhi Thái Bình: "Bác sĩ Thành là người rất hòa đồng,.. rất tạo điều kiện giúp đỡ về chuyên môn cho anh em ở khoa phòng để ai cũng có thể phẫu thuật được.. BS Thành là tấm gương để chúng tôi noi theo."


Đặc thù của khoa Ngoại – Chấn thương là thường xuyên tiếp nhận nhiều ca bệnh khó, là khoa phẫu thuật chính của bệnh viện, bởi vậy mà việc hầu như không có ngày nghỉ lễ, thức trắng để phẫu thuật cho bệnh nhân, hay phải ra bệnh viện giữa đêm vì những ca mổ cấp cứu – Tất cả đã trở thành câu chuyện thường ngày với người thầy thuốc trẻ tận tụy này.


Bác sĩ Nguyễn Đức Thành, trưởng khoa Ngoại – Chấn thương, Bệnh viện Nhi Thái Bình: "Các bác sỹ chỉ nở được nụ cười, niềm vui khi được bệnh nhân khỏe mạnh, ra viện, hoạt động bình thường.. đó là động lực để chúng tôi cố gắng phấn đấu, tiếp tục trau dồi kinh nghiệm, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức để mang nhiều nụ cười cho trẻ em tỉnh nhà."

Với trái tim yêu thương, hết lòng vì người bệnh, bác sĩ Nguyễn Đức Thành vẫn đang miệt mài học hỏi, rèn luyện chuyên môn, nâng cao y đức để tiếp tục cứu sống ngày càng nhiều bệnh nhi, xứng đáng với danh hiệu cao quý “lương y như từ mẫu”.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...