Phụ nữ Đông Hoàng làm theo lời Bác

Thứ 2, 28/05/2018 | 18:19:14
844 lượt xem

Từ nhận thức sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã chỉ đạo mỗi cơ sở Hội lựa chọn một việc làm cụ thể để tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ học tập và làm theo. Với tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”, đã xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa cao trong cộng đồng. Hội phụ nữ xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải là một trong những điển hình tiêu biểu.

Từ việc thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà các hội viên phụ nữ thôn Tân Lạc, xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải đã tổ chức cho chị em làm theo Bác bằng nhiều việc làm thiết thực. Như bà Nguyễn Thị Thiết, dù không có nguồn thu nhập nào đáng kể, nhưng hàng ngày bà vẫn ý thức thu nhặt phế liệu, từ công việc thu gom rác thải, vệ sinh môi trường của mình để nuôi lợn tiết kiệm. Lần mổ lợn này, Bà Thiết tiết kiệm được 290.000 đ. Bà sẽ dành toàn bộ số tiền này để ủng hộ chị em phụ nữ nghèo trong thôn.

Bà Nguyễn Thị Hiền, vợ liệt sỹ, với số tiền chính sách hỗ trợ hàng tháng, bà không tiêu mà bỏ hết vào lợn tiết kiệm để gây vốn cho chị em phụ nữ nghèo vay không lấy lãi. Số tiền bà tiết kiệm được qua ba lần mổ lợn trong 2 năm qua lên tới 50 triệu đồng.

   Bà Nguyễn Thị Hiền: Nếu nghĩ gửi ngân hàng lấy lãi thì nó không có tấm lòng, tôi giúp chị em để thoát nghèo thì nó hạnh phúc hơn. Nghĩ như thế nên tôi không gửi  ngân hàng mà giúp chị em để chị em vươn lên thoát nghèo cùng với địa phương để phong trào của xã  nó tốt lên.

Phong trào nuôi lợn tiết kiệm ở xã Đông Hải đã thu hút được 1.150 hội viên phị nữ tham gia. Số tiền chị em tiết kiệm được trên 120 triệu đồng. Đã có 11 hội viên phụ nữ nghèo được vay không phải trả lãi từ nguồn vốn này để phát triển sản xuất. Ngoài ra nhiều chị em còn tích cực tham gia các phong trào nhân đạo, từ thiện của hội.

 Bà Phạm Thị Chung - Chủ tịch Hội LHPNVN xã Đông Hoàng (Tiền Hải): Kết hợp với nhà chùa làm từ thiện cho bệnh nhân Bệnh viện đa khoa huyện Tiền Hải. Cứ mỗi lần mở hòm tiết kiệm, công đức chị em đi đong gạo, nấu xôi đem đến bệnh viện cho bệnh nhân. Chúng tôi làm được từ năm 2015 đến nay.

Học tập và làm theo Bác, phong trào tiết kiệm ở phụ nữ Đông Hoàng đã phát huy được truyền thống nhân ái, nhân hậu của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Nhiều chị em hội viên phụ nữ nghèo, với sự giúp đỡ của tổ chức hội và các nguồn vốn vay hỗ trợ đã vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần tích cực trong hoạt động giảm nghèo và  xây dựng nông thôn mới hiện nay.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...